VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn xác thực 2 bước cho tài khoản Apple ID/iTunes

Tính năng xác minh bảo mật qua 2 bước (Two Step Verification) ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong nhiều dịch vụ trực tuyến ngày nay và đang ngày càng khẳng định ưu thế bảo mật tuyệt đối của mình. Và mới đây, Apple vừa lặng lẽ tham gia vào danh sách các công ty và dịch vụ sử dụng chức năng xác minh 2 bước cho tài khoản Apple ID và iCloud.

Two Step Verification chủ yếu đi qua 2 bước, bước 1 là phần nhập mật khẩu tài khoản và bước 2 là xác thực tài khoản bằng cách dịch vụ sẽ gửi mã số xác nhận vào điện thoại của bạn. Các công ty lớn như Facebook, Google và Dropbox cũng đã tham gia và cung cấp tính năng này từ lâu, và giờ Apple tham gia cũng là điều hiển nhiên.

Làm thế nào để kích hoạt tính năng Two Step Verification cho tài khoản Apple ID hay tài khoản iTunes? Mời bạn hãy theo dõi hướng dẫn sau

Bước 1: Truy cập vào trang tài khoản Apple của bạn tại đây

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bước 3: Tại trang My Apple ID, bạn nhấn vào dòng tùy chọn ‘Password and Security'

Bước 4: Bạn sẽ nhận thấy dòng ‘Two Step Verification' trong trang thiết lập ‘Password and Security'. Bây giờ bạn hãy nhấn ‘"Get started…' để bắt đầu quá trình thiết lập bảo mật qua 2 bước cho tài khoản Apple của mình nhé.

Hiện tại tính năng ‘Two Step Verification' chỉ mới được áp dụng cho các tài khoản ở Mỹ, Anh, Australia, Ireland, và New Zealand. Các quốc gia khác sẽ sớm được cập nhật tính năng này.

Phạm Thái Học

Chủ đề khác