VnReview
Hà Nội

5 mẹo tránh ứng dụng xấu

Khi nói đến bảo mật di động và máy tính, bạn thực sự không thể nhận được đủ các lời khuyên – chừng nào đó là lời khuyên hữu ích.

Với sự đe dọa bảo mật smartphone gia tăng, hãng bảo mật McAfee vừa đưa ra 5 mẹo thông thường nhất mà bạn có thể chưa bao giờ nghĩ đến trước đó để bảo vệ chiếc smartphone của mình.

- Hiện tại, lượng mã độc smartphone bị phát hiện khá thấp so với mã độc nhắm vào PC và laptop, nhưng nhận thức về sự tồn tại của nó là bước đầu tiên bảo vệ bản thân và dữ liệu của bạn.

- Nghiên cứu kỹ các ứng dụng và nhà phát hành/ phát triển ứng dụng, kiểm tra đánh giá ứng dụng – tốt hơn là nên cài đặt các ứng dụng được sử dụng rộng rãi trên thị trường và/ hoặc được bạn bè, đồng nghiệp giới thiệu.

- Người khôn ngoan nên mua ứng dụng từ cửa hàng ứng dụng có uy tín như Android Market. Một cách để người dùng Android tránh cài các ứng dụng không phải dành cho Android Market là bỏ chọn "Unknown sources" trong menu Applications Settings trên thiết bị của mình. Nếu lựa chọn này không được liệt kê thì có nghĩa nhà cung cấp dịch vụ di động của bạn đã làm việc này cho bạn rồi.

- Khi bạn cài đặt một ứng dụng, bạn sẽ thấy một danh sách các đề nghị cho phép truy cập đến phần cứng và phần mềm trên thiết bị của bạn như danh bạ, camera, địa điểm. Nếu có gì đó trên màn hình cho phép trông không ổn, đừng cài đặt ứng dụng đó. Chẳng hạn, một ứng dụng game hay đồng hồ có thể không cần truy cập vào danh bạ hoặc có khả năng truyền dữ liệu từ thiết bị của bạn.

- Cài đặt phần mềm diệt virus. Một trong những điều quan trọng nhất đối với bảo vệ dữ liệu trong smartphone của bạn là cài đặt một chương trình diệt virus khi bạn mua thiết bị mới trước khi cài thêm bất kỳ ứng dụng nào khác.

Nam Anh

Chủ đề khác