VnReview
Hà Nội

Ứng dụng Healthbook trên iOS 8 có gì thú vị?

Một trong những tính năng mới đáng chú ý nhất của iOS 8 chính là Healthbook, ứng dụng theo dõi sức khỏe chuyên sâu của Apple. Ngoài khả năng thống kê nhịp tim, lượng calo đã được đốt cháy, nó còn có thể đo giấc ngủ, lượng đường trong máu và thậm chí mức độ hydrat hóa khi bạn đang tập một bài thể dục có cường độ cao.

Những tính năng nổi bật của Healthbook, ứng dụng theo dõi sức khỏe của Apple

Healthbook cũng có khả năng theo dõi độ ẩm và nhiệt độ và sẽ là một trong những điều thu hút người tiêu dùng mua iPhone 6. Hãy cùng VnReview điểm qua những tính năng nổi bật của Healthbook qua bài tổng hợp của trang LaptopMag:

Giao diện

Những tính năng nổi bật của Healthbook, ứng dụng theo dõi sức khỏe của Apple

Dựa trên những bức ảnh chụp màn hình đã được tiết lộ, Healthbook có giao diện tương tự Passbook. Giao diện này liệt kê tất cả các tính năng của nó, chẳng hạn như Bloodwork (thử máu) hoặc Nutrition (dinh dưỡng), trong một loạt thẻ chạy ngang đầy màu sắc. Bạn có thể sắp xếp lại các thẻ theo ý thích của bạn, ví dụ như đưa theo dõi giấc ngủ lên đầu và chuyển nhắc nhở tập thể dục xuống cuối. Nhấp vào bất kỳ thẻ Healthbook nào để mở rộng, xem thêm thông tin của danh mục bạn đã chọn.

Healthbook có khả năng đo mức hydrat hóa

Những tính năng nổi bật của Healthbook, ứng dụng theo dõi sức khỏe của Apple

Một trong những tính năng độc đáo nhất của Healthbook đó là khả năng đo mức độ hydrat hóa của bạn. Chưa rõ tính năng này hoạt động như thế nào, nhưng theo dõi mức hydrat rất hữu ích cho các vận động viên chuyên nghiệp muốn tính toán mức chất lỏng họ nên uống cho một bài thể dục. Healthbook cũng sẽ đo nhịp hô hấp của người dùng, thống kê này cũng có thể sẽ yêu cầu một phụ kiện mở rộng.

Nhịp tim, huyết áp và giấc ngủ

Những tính năng nổi bật của Healthbook, ứng dụng theo dõi sức khỏe của Apple

Bạn cũng có thể sử dụng Healthbook để theo dõi nhịp tim và huyết áp. Camera của iPhone có thể theo dõi nhịp tim nhưng chưa rõ huyết áp sẽ được theo dõi bằng cách nào. Theo 9to5Mac, Healthbook sẽ theo dõi huyết áp trong hình thức áp lực tâm thu (tối đa) và áp lực tâm trương (tối thiểu).

Những tính năng nổi bật của Healthbook, ứng dụng theo dõi sức khỏe của Apple

Healthbook cũng có khả năng theo dõi giấc ngủ, dựa trên một số ảnh màn hình rò rỉ, chúng ta thấy ứng dụng này có khả năng tính toán tổng thời gian ngủ của người dùng, số lượng giấc ngủ sâu, giấc ngủ nhẹ và thời gian nằm trên giường.

Bác sĩ trong túi bạn

Ngoài việc theo dõi các thống kê sức khỏe thông thường, Healthbook còn có một danh sách đầy đủ các tính năng theo dõi máu chuyên sâu. Người dùng có thể sử dụng Bloodwork trong Healthbook như là một hồ sơ kỹ thuật số về máu của họ. Healthbook cũng có thẻ Oxygen Saturation theo dõi lượng oxy bão hòa hiện tại trong máu của bạn và dòng máu của bạn có thể vận chuyển bao nhiêu oxy.

Những tính năng nổi bật của Healthbook, ứng dụng theo dõi sức khỏe của Apple

Healthbook có thể theo dõi lượng đường trong máu của bạn, một tính năng có thể giúp giảm tỷ lệ người mắc tiểu đường. Hiện có rất nhiều ứng dụng theo dõi đường huyết trên App Store, các ứng dụng này hướng dẫn người dùng quản lý lượng đường trong máu thông qua một phụ kiện của bên thứ ba hoặc các phương thức đơn giản như theo giõi bữa ăn.

Thẻ cấp cứu kỹ thuật số

Những tính năng nổi bật của Healthbook, ứng dụng theo dõi sức khỏe của Apple

Một tính năng hữu ích khác của Healthbook đó là thẻ cấp cứu Emergency Card, cho phép bạn nhập các thông tin quan trọng như tên, ngày tháng năm sinh, nhóm máu và tình trạng hiến tạng. Nếu ai đó gặp tai nạn, những người giúp đỡ có thể mở Healthbook trong iPhone của nạn nhân để thấy các thông tin cần thiết giúp nạn nhân nhanh chóng được cấp cứu. Tuy nhiên tính năng này sẽ chỉ thực sự khả thi nếu có thể được truy cập từ màn hình khóa của iPhone.

Làm việc với iWatch và các phụ kiện khác

iWatch có thể sẽ theo dõi một số số liệu thống kê của Healthbook mà vi xử lý theo dõi chuyển động của iPhone không thể đo được, chẳng hạn như huyết áp. Healthbook cũng có thể tương thích với các ứng dụng theo dõi thể dục phổ biến như Fitbit Force và Fitbug Orb.

Khi nào Healthbook sẽ ra mắt?

Có thể Healthbook sẽ ra mắt cùng với bản cập nhật phần mềm iOS 8 của Appe tại WWDC 2014 vào tháng Sáu. Trước đó, CEO Tim Cook của Apple đã tuyên bố rằng hãng sẽ ra mắt một loại sản phẩm mới trong năm nay, có nghĩa là Healthbook và iWatch có thể cùng ra mắt trong năm 2014.

App Store của Apple tràn ngập các ứng dụng theo dõi tình trạng thể dục, giấc ngủ và sức khỏe tổng thể, nhưng Healthbook được hình thành như một trung tâm thuận tiện cho những ai muốn xem tất cả các thông tin trên trong cùng một nơi.

Hoàng Kỷ

Theo LaptopMag

Chủ đề khác