VnReview
Hà Nội

Nhập viện hơn 1 tuần vì sạc iPhone nhái phát nổ

Tháng 7 năm ngoái, một nữ tiếp viên hàng không người Trung Quốc đã tử nạn vì sạc iPhone giả. Kể từ thời điểm đó, một loạt các vụ tai nạn kinh hoàng liên quan tới sạc iPhone "rởm" liên tiếp xảy ra, và mới đây nhất là tại Mỹ.

Tháng 7 năm ngoái, một nữ tiếp viên 23 tuổi tại Trung Quốc tử nạn vì sạc iPhone nhái. Kể từ sau thời điểm đó, một loạt các vụ tai nạn kinh hoàng liên quan tới sạc iPhone "rởm" liên tiếp xảy ra, mới đây là tại Mỹ.

Sau vụ điện giật khi sạc iPhone cướp đi sinh mạng của một nữ tiếp viên hàng không 23 tuổi tại Bắc Kinh, Apple đã tiến hành một cuộc chiến trên diện rộng để chống lại "nạn" sạc nhái. Công ty của Tim Cook đã tiến hành chương trình đổi sạc nhái lấy sạc chính hãng giá rẻ tại Trung Quốc, Mỹ và một số quốc gia khác.

Song, sức hút của sạc nhái rẻ tiền vẫn là quá lớn. Tim Tyrrel, sống tại Minnesota, Mỹ đã quyết định mua một chiếc sạc nhái trên eBay với giá 10 USD (khoảng 210.000 đồng), thay vì mua chính hãng có giá 30 USD (khoảng 630.000 đồng) của Apple.

Và cái giá của việc tiết kiệm 20 USD mà Tyrrell phải trả là quá lớn: trong một lần sử dụng, chiếc sạc nhái đã phát nổ, gây ra vết thương trên 1/4 cánh tay của Tyrrell. Tồi tệ hơn, vết thương này còn bị nhiễm trùng, và cộng với căn bệnh tiểu đường của Tyrrell, người đàn ông tội nghiệp này đã phải nhập viện trong một tuần.

Đây là một sự cố hoàn toàn có thể phòng tránh được, bởi Tyrrell vẫn còn giữ lại sạc nguyên bản. "Tiết kiệm" 20 USD bằng tính mạng của mình là một cái giá quá đắt! Có thể bạn đã rút ra bài học từ trường hợp của Tyrrell và rất nhiều vụ tai nạn kinh hoàng khác liên quan tới iPhone: Đừng vì ham rẻ mà tự khiến bản thân gặp nguy hiểm!

Lê Hoàng

Theo PhoneArena

Chủ đề khác