VnReview
Hà Nội

5 mẫu smartphone cấu hình cao giá rẻ tới từ châu Á

Thế giới công nghệ đang phát triển mạnh mẽ và càng ngày bạn càng thấy nhiều smartphone ấn tượng tới từ những công ty mà bạn chưa bao giờ nghe tên. Một số có thể mờ nhạt, nhưng một số khác lại mang tới những làn sóng mới.

Không phải là tất cả, nhưng dưới đây là một số mẫu smartphone đáng chú ý tới từ các nhà sản xuất smartphone không mấy tên tuổi, và chủ yếu vẫn là từ các công ty Trung Quốc.

1. OnePlus One (Trung Quốc)

Top 5 smartphone khủng, giá rẻ tới từ châu Á

OnePlus One;(Trung Quốc) hiện đứng đầu danh sách trong dòng smartphone cấu hình cao giá rẻ, mức giá và cấu hình của nó thậm chí còn ấn tượng hơn cả Nexus 5 của Google. Phiên bản One dung lượng lưu trữ 16GB, vi xử lý Snapdragon 801 có giá chỉ 299 USD (tương đương 6,3 triệu đồng), trong khi phiên bản 64GB có giá chỉ 349 USD (7,4 triệu đồng) tại thị trường Mỹ.

2. IUNI U2 (Trung Quốc)

Top 5 smartphone khủng, giá rẻ tới từ châu Á

OnePlus One không phải là smartphone cao cấp giá rẻ duy nhất, IUNI U2 (Trung Quốc) cũng là một thiết bị tương tự. Với giá chỉ 290 USD (6,1 triệu đồng) tại Trung Quốc, IUNI U2 là một smartphone cực kỳ ấn tượng. Ngoài khung nhôm nguyên khối tương tự HTC One, U2 còn sở hữu vi xử lý Snapdragon 800, 2 hoặc 3GB RAM (giá 320 USD, 6,8 triệu đồng) và camera 16MP. Màn hình của U2 có màn hình 4.7 inch độ phân giải full HD 1080p.

3. Vivo XPlay 3S (Trung Quốc)

Top 5 smartphone khủng, giá rẻ tới từ châu Á

Vivo (Trung Quốc) vốn là một công ty con của BBK Electronics (BBK Electronics là công ty con của OPPO), đã phát hành phablet 6 inch XPlay 3S cách đây vài tháng. Nó là smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình độ phân giải QHD (2560x1440 pixel).

4. Sharp Aquos Xx 304SH (Nhật Bản)

Top 5 smartphone khủng, giá rẻ tới từ châu Á

Aquos Xx 304SH, smartphone mới ra mắt của Sharp, có tất cả những phẩm chất của một thiết bị cao cấp. Nó có màn hình IGZO 5.2 inch độ phân giải 1080p, đạt chứng nhận IP57 về khả năng chống nước chống bụi. Nó sở hữu vi xử lý Snapdragon 801, 2GB RAM, và một camera 13.1MP với khẩu độ f/1.9.

5. ZTE Nubia X6 (Trung Quốc)

Top 5 smartphone khủng, giá rẻ tới từ châu Á

Dòng Nubia của ZTE vốn đã rất được lòng người tiêu dùng Trung Quốc, và smartphone mới nhất, Nubia X6 (Trung Quốc), thực sự là thiết bị xuất sắc. Con quái vật này có màn hình 6.44 inch và sở hữu các linh kiện phần cứng mới nhất hiện có với vi xử lý Snapdragon 801, 3GB RAM, camera 5 thấu kính với độ phân giải 13MP và có tính năng ổn định quang học, khẩu độ f/2.0 cùng với camera trước 13MP khẩu độ f/2.2. Nubia X6 cũng khiến chúng ta bất ngờ với dung lượng pin lên tới 4250mAh.

Tuy nhiên, những smartphone giá rẻ này sức mạnh mới được kiểm chứng ở cấu hình và mức giá, còn hiệu năng và trải nghiệm thực tế thì vẫn còn cần phải được kiểm chứng theo thời gian và trải nghiệm thực tế của người dùng, nhất là các smartphone của các công ty Trung Quốc. Hy vọng những mẫu smartphone "cấu hình cao - giá rẻ" này sẽ kích thích các công ty smartphone hàng đầu như Apple, Samsung, Sony, HTC, LG, Google, Nokia,... tiếp tục cạnh tranh bằng cách đưa ra những sản phẩm cao cấp với mức giá mềm hơn.

Hoàng Kỷ

Theo PhoneArena

Chủ đề khác