VnReview
Hà Nội

Cách sử dụng Google Maps offline trên iOS và Android

Khi Google tiến hành thay đổi giao diện Google Maps cho iOS và Android, rất nhiều người dùng đã cảm thấy thất vọng vì trong phiên bản mới một số tính năng truyền thống đã bị loại bỏ.

Nhiều người đã tìm cách cài lại phiên bản cũ để sử dụng những tính năng mà họ yêu thích. Hôm 6/5, Google Maps đã cập nhật lại tính năng cho phép người dùng xem bản đồ mà không cần nối mạng (offline).;Trong phiên bản mới, tính năng xem bản đồ offline đã có một số cải tiến nhỏ để giúp người dùng thao tác thuận tiện hơn.

- Đầu tiên, bạn cần phải cài đặt Google Maps phiên bản mới nhất. Ở iOS là bản 3.0 và Android là 8.0.

- Sau khi cài đặt xong, chạy ứng dụng và chạm vào biểu tượng hình người ở cạnh thanh Tìm kiếm.

 

- Nhìn xuống ô phía dưới bên tay phải, bạn sẽ thấy một khu vực mới dùng để lưu trữ các bản đồ ngoại tuyến (Offline maps)

- Có 2 cách lưu bản đồ ngoại tuyến. Cách thứ nhất là bấm vào nút "Save map to use offline". Cách thứ hai là gõ "OK Maps" vào thanh Tìm kiếm 

- Sau khi bạn gõ "OK maps", một hộp thoại hiện ra hỏi bạn có muốn lưu bản đồ không (Save this map?). Bấm "Save" nếu bạn đồng ý. Bạn có thể phóng to hoặc thu nhỏ vùng bản đồ trước khi "Save".

- Bạn hãy đặt tên cho vùng bản đồ vừa lưu, chẳng hạn "Hồ Hoàn Kiếm"

- Vùng bản đồ "Hồ Hoàn Kiếm" đã được lưu trong mục "Office maps" để sử dụng khi không nối mạng.

Lưu ý là những bản đồ ngoại tuyến này chỉ tồn tại trong máy của bạn 30 ngày. Sau thời gian này, ứng dụng sẽ tự động xóa dữ liệu để tạo không gian lưu trữ mới.

Đăng Khoa

Chủ đề khác