VnReview
Hà Nội

Lỗi iMessage cản trở người dùng bỏ iPhone lên Android

Người dùng iPhone có thể sẽ yêu hoặc ghét Android, song một lỗi phần mềm mà Apple không thể/không muốn sửa gần đây sẽ trói chân nhiều người ở lại với iOS.

Người dùng iPhone có thể sẽ yêu hoặc ghét Android, song một lỗi phần mềm mà Apple không thể/không muốn sửa gần đây sẽ trói chân nhiều người ở lại với iOS.

Dịch vụ iMessage là một tính năng rất được yêu quý trên iOS. Với tính năng này, người dùng có thể gửi tin nhắn miễn phí không khác gì gửi tin nhắn thật. iPhone/iPad của bạn sẽ tự động nhận diện các liên lạc có sử dụng iMessage trên danh bạ, giúp cho quá trình sử dụng dịch vụ này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tuy vậy, một người dùng xấu số có tên Adam Pash đã gặp phải một vấn đề lớn sau khi từ bỏ iPhone (và do đó không còn sử dụng iMessage). Tất cả các tin nhắn được những người dùng iPhone khác gửi cho anh đều biến mất một cách bí ẩn?!

Lý do là bởi ngay cả khi đã ngừng sử dụng iMessage, tin nhắn từ các máy iPhone khác gửi tới Pash vẫn được nhận diện là tin nhắn iMessage. Thậm chí, chúng còn được thông báo "Delivered" ("Đã gửi"). Không ai rõ là các tin nhắn này được gửi đi đâu, nhưng chắc chắn chúng đã không đến với chiếc smartphone Android mới của Pash. Người dùng này đã thử loại bỏ số điện thoại khỏi Apple ID, song kết quả không hề thay đổi.

Bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của Apple cho biết, hiện tại rất nhiều người dùng đang gặp phải vấn đề nói trên sau khi chuyển sang sử dụng iPhone. Theo các nhân viên của Apple, đội kỹ thuật tại đây "không hề hay biết" làm thế nào để sửa lỗi này. Một vài người dùng may mắn thoát ra khỏi trường hợp không may này, nhưng những người khác vẫn tiếp tục loay hoay với các tin nhắn "mất tích" từ bạn bè và người thân.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác