VnReview
Hà Nội

iOS 7.1.1 trên iPhone 5s đã bị jailbreak

Chỉ vài ngày sau khi hình ảnh iPhone 4 và iPhone 5c chạy iOS 7.1.1 bị jailbreak xuất hiện trên mạng, chiếc iPhone đầu bảng của Apple cũng đã trở thành nạn nhân của các hacker.

Một hacker có tên @blue9057 trên Twitter đã tung ra một đoạn video cho thấy iPhone 5s bị jailbreak. "Đây là những gì tôi làm trên iPhone 5s, qua iOS 7.1.1". Trong đoạn video này, hacker nói trên đã có thể cài một ứng dụng "lậu" lên iPhone 5s từ laptop. Tuy vậy, bản jailbreak này chưa hoàn chỉnh, do iPhone 5s đã tự xóa ứng dụng không hợp lệ sau khi khởi động lại.

Chỉ vài ngày sau khi hình ảnh iPhone 4 và iPhone 5c xuất hiện trên mạng, chiếc iPhone đầu bảng của Apple cũng đã trở thành nạn nhân của các hacker.

Trước đó, vào ngày thứ hai, chuyên gia bảo mật nổi tiếng @i0n1c đã đăng tải một bức ảnh iPhone 5c có cài đặt Cydia: "Bản jailbreak iOS 7.1.1 không phải là dựa trên nhiều lỗ hổng bảo mật. Thay vào đó, bản jailbreak này sử dụng một lỗi kernel duy nhất".

Trước đó, iPhone 4 cũng đã bị jailbreak bởi một hacker có tên Winocm:

Như vậy, không chỉ 1 mà là 3 dòng iPhone đã bị jailbreak kể cả khi đã cài đặt iOS 7.1.1. Sau khi cảm ơn các hacker vì tìm ra lỗ hổng cho phép jailbreak trên iOS 7.0, Apple đã rất tự hào rằng iOS 7.1 sẽ "miễn nhiễm" với jailbreak, nhưng thực tế tất cả những gì người dùng cần làm lúc này chỉ là chờ đợi cho đến khi một bản jailbreak hoàn thiện của iOS 7.1 ra mắt.

Lê Hoàng

Theo BGR

Chủ đề khác