VnReview
Hà Nội

Làm sao đọc file. PDF trên Kindle Touch?

Không chỉ đọc sách định dạng .pdf; thoải mái mà bạn có thể xem ảnh các định dạng jpg, gif, png… trên Kindle Touch.

Bài liên quan:

Đánh giá Kindle Touch

Kindle Touch

Sách "Steve Jobs" định dạng .pdf chuyển vào Kindle Touch trực tiếp từ máy tính (phải) và qua tài khoản email Kindle (trái)

Bạn có bao giờ gặp trường hợp sách định dạng .pdf chuyển trực tiếp vào Kindle Touch từ máy tính có kích cỡ chữ rất nhỏ? Khi phóng to cỡ chữ để đọc được thì trang sách lại to ra và bạn phải kéo đi kéo lại màn hình rất khó chịu.

Hoặc khi bạn chuyển trực tiếp các file doc, jpg, png… vào Kindle Touch từ máy tính qua kết nối USB, những file này không tài nào hiện ra được màn hình chủ.

Thực tế, đúng như hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất Amazon, Kindle Touch có thể đọc được hầu hết các định dạng file hiện nay nhưng không phải bằng cách chuyển trực tiếp từ máy tính vào Kindle.

Để đọc những file như pdf, jpg, doc… trên màn hình Kindle Touch, bạn cần sử dụng đến dịch vụ Kindle Personal Document miễn phí bằng cách chuyển các file này qua email đến tài khoản Kindle của bạn. File sẽ được chuyển vào máy bất cứ khi nào Kindle của bạn có kết nối Internet.

Khi bắt đầu sử dụng Kindle Touch, máy có yêu cầu bạn đăng ký tài khoản Kindle. Mỗi máy Kindle có một tài khoản và tài khoản này bạn có thể thay đổi được bằng cách truy cập trực tiếp vào amazon.com/myk để thay đổi thiết lập tài khoản.

Sau đó, bạn chỉ cần đơn giản gửi email có đính kèm các tệp tin đến tài khoản Kindle của mình (…@kindle.com). Lưu ý là để chặn spam, Kindle của bạn chỉ nhận file gửi từ những địa chỉ email được bạn chấp thuận.

Kindle Touch

Sách được tải về máy từ tài khoản Kindle qua kết nối Wi-Fi

Bạn vào mục quản lý tài khoản Kindle sau khi đăng nhập amazon.com/myk, ở mục "Approved Personal Document E-mail List", chọn thêm tài khoản email bằng cách bấm vào đường liên kết "Add a new approved e-mail address" rồi nhập địa chỉ email bạn sẽ gửi file vào Kindle từ đó. (xem hình bên dưới)

Tạo tài khoản từ Kindle

Thêm địa chỉ email được phép gửi file đến Kindle Touch

Email gửi file vào Kindle không cần phải ghi tiêu đề thư. Riêng đối với file định dạng pdf, kể cả những tập tin có nhiều bảng biểu, ảnh, ở phần chủ đề thư cần thêm chữ "convert" vào tiêu đề để Kindle tự động chuyển sang định dạng tập tin dành cho Kindle.

Tất cả những tập tin gửi vào Kindle qua email sẽ được chuyển vào mục tài liệu cá nhân "Personal Documents". Bạn có thể xóa các tệp tin này trực tiếp từ quản lý tài khoản của mình "Manage Your Kindle", chọn "Personal Documents" rồi từ nút "Actions" bên tay phải chọn "Delete from library". (xem hình bên dưới)

Xóa file Kindle Touch

Xóa file từ tài khoản Kindle

Nếu bạn xóa từ Kindle thì các file này sẽ được chuyển đến mục Archieved Items. Nó chỉ bị xóa khỏi Archieved Items nếu bạn xóa file từ tài khoản Kindle.

Tóm lại, dịch vụ Kindle Personal Document có thể chuyển đổi các định dạng sau đây và gửi đến Kindle Touch của bạn:

• Tài liệu: Microsoft Word (.doc, .docx), Rich Text Format (.rtf), HTML (.htm, .html), Text (.txt), file nén (zip , x-zip), Mobi.

• Riêng tài liệu định dạng PDF (.pdf) khi gửi qua email lưu ý thêm chữ "Convert" ở tiêu đề thư. Tuy nhiên, file sách .pdf tiếng Việt thường gặp tình trạng câu bị ngắt dòng giữa chừng, còn file sách .pdf tiếng Anh thì không bị ảnh hưởng. (xem ảnh bên dưới)

Ảnh kindle touch

Khi chuyển đổi bằng dịch vụ Kindle Personal Document, file sách pdf tiếng Việt (trái) bị "vỡ" - câu bị bắt xuống dòng giữa chừng - trong khi sách pdf tiếng Anh (phải) không bị ảnh hưởng

• Hình ảnh: JPEG (.jpg), GIF (.gif), Bitmap (.bmp), và PNG.

Ảnh Kindle Touch

Xem file ảnh .jpg trên Kindle Touch

• Dung lượng các file đính kèm không quá 50MB (trước khi nén thành file .zip).

• Mỗi email không quá 25 tệp đính kèm (trước khi nén, nếu là file .zip).

• Trong email gửi file bạn nên loại bỏ các thành phần như chữ ký, biểu tượng vì tất cả những thông tin này sẽ được Kindle mã hóa thành tên file "rất khủng" và xóa chúng đi rất mất thời gian (xem hình phía dưới).

Amazon

Các thành phần chữ ký trong email được mã hóa với tên file rất dài

Hoàng Yến

Chủ đề khác