VnReview
Hà Nội

Cách tải và cài đặt iOS 8 beta

Dù không phải là nhà phát triển đã đăng ký với Apple và không đóng mức phí 100 USD/năm, vẫn có cách để bạn có thể cài đặt iOS 8 beta.

Apple đã giới thiệu iOS 8, phiên bản hệ điều hành di động mới nhất của hãng, và bổ sung nhiều tính năng mới dành cho cả người dùng cuối lẫn nhà phát triển. Phiên bản cuối cùng của iOS 8 sẽ ra mắt vào mùa Thu năm nay, và hiện tại chỉ những phiên bản beta đầu tiên mới được cấp cho các nhà phát triển đã đăng ký với Apple.

Cần nói thêm rằng, để là một trong những nhà phát triển đăng ký của Apple, bạn phải trả mức phí hàng năm là 100 USD. Điều đó có nghĩa là nếu bạn tò mò về iOS 8 nhưng bạn không phải là nhà phát triển đã đăng ký với Apple, bạn sẽ không thể "vọc" ngay iOS 8. May mắn, có một giải pháp dành cho bạn để trải nghiệm bản beta của iOS 8 này.

Các điều kiện tiên quyết mà bạn cần đáp ứng:

1. Tài khoản nhà phát triển của Apple (đừng lo, hãy xem tiếp phần dưới)

2. Số UDID (Universally Unique Identifier - UDID là mã số định danh riêng của iPhone).

3. Thiết bị phải tương thích, có khả năng cài đặt iOS 8.

iOS 8 tương thích với 10 thiết bị của Apple, bao gồm: iPhone 4s, iPhone 5, iPhone 5c, iPhone 5s, iPod touch thế hệ thứ 5, iPad 2, iPad Retina, iPad Air, iPad mini và iPad mini màn hình Retina.

Các thiết bị tương thích với iOS 8

Làm thế nào có được tấm vé là nhà phát triển đăng ký mà không phải trả mức phí 100 USD/năm?

Trước hết, cần hiểu rằng mỗi nhà phát triển của Apple có quyền lợi đăng ký 100 thiết bị cài iOS 8 beta. Điều này thường được các công ty nhỏ và vừa áp dụng. Một điều nữa là để tải iOS 8 beta, bạn không cần phải thực sự biết cách lập trình, nhưng bạn cần tự tin vào các kỹ năng máy tính của mình, và đầu tiên bạn cần sau lưu dữ liệu trước đã.

Và bây giờ là cách để bạn có thể tải iOS 8 beta mà không mất tới 100 Usd/năm. Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ rao bán suất cài đặt iOS 8 beta với giá chỉ 8 USD. IMZDL là một trong những dịch vụ phổ biến nhất.

Để có được suất này, đầu tiên bạn cần biết số UDID của iPhone của bạn. Có 2 cách để biết số UDID:

1. Kết nối iPhone với máy tính qua cổng USB, mở iTunes, đi đến trang iPhone, và bấm vào số serial để lấy số UDID của bạn.

2. Hoặc tải về ứng dụng gửi UDID miễn phí (tại đây) và ứng dụng sẽ gửi số UDID cho bạn qua email.

Giờ đây, bạn có thể cài đặt iOS 8 beta với một dịch vụ như IMZDL. Bạn sẽ phải nhập số UDID mà bạn vừa có được, và chờ đợi xác nhận. Điều này có thể mất thời gian vì trong những ngày có rất nhiều người cố gắng tải iOS 8 beta, vì vậy bạn hãy kiên nhẫn.

Cách tải và cài đặt iOS 8 beta

Cách cài đặt iOS 8 trên thiết bị

1. Đăng ký mã số UDID với IMZDL (tất nhiên là sau khi bạn đã được xác nhận).

2. Cập nhật iTunes phiên bản mới nhất.

3. Kết nối iPhone với máy tính qua cổng USB và sao lưu dữ liệu qua iTunes.

4. Tải iOS 8 Beta về cho iPhone / iPad của bạn. Bạn có thể làm điều này qua cổng nhà phát triển chính thức của Apple (tại đây) hoặc qua IMZDL (tại đây).

5. Mở iTunes và nâng cấp lên iOS 8 Beta bằng cách nhấp vào Restore.

Giữ phím alt/option khi bạn nhấp vào Restore nếu bạn đang dùng máy Mac.

Giữ phím Shift khi bạn nhấp vào Restore nếu bạn đang dùng máy Windows.

6. Tìm file .ipsw mà bạn đã tải về trên máy tính và chọn nó.

7. Hoàn tất cài đặt.

8. Bạn cũng có thể khôi phục lại thiết bị từ trạng thái sao lưu, nếu bạn muốn.

Cuối cùng, hãy kiên nhẫn và đọc kỹ hướng dẫn của Apple trước khi bắt đầu cài đặt. Sau đây là những lưu ý:

Đảm bảo bạn đã sao lưu thiết bị qua bản iTunes mới nhất hoặc qua iCloud trước khi cài đặt iOS 8 beta. Sau khi cài đặt iOS 8 beta, bạn có thể khôi phục lại thiết bị bằng cách dùng phiên bản mới iTunes mới nhất hoặc qua iCloud.

Lưu ý rằng, phiên bản beta này của iOS vốn chỉ dành cho các thiết bị đã được nhà phát triển đăng ký với Chương trình phát triển của Apple, việc cố cài đặt phiên bản iOS này một cách trái phép có thể khiến thiết bị của bạn rơi vào trạng thái không sử dụng được.

Thiết bị đã được cập nhật lên iOS 8 beta có thể không khôi phục về phiên bản iOS trước được. Chỉ các thiết bị đã đăng ký mới có thể nâng cấp lên các phiên bản beta khác sau này và phiên bản iOS cuối cùng.

Chúc bạn thành công!

Bài liên quan:

Người dùng Việt thích với thú trải nghiệm iOS 8 beta

9 tính năng mới của iOS 8 là "hàng nhái"

Các tính năng mới đáng chú ý của iOS 8

Hoàng Lan

Theo Phonearena

Chủ đề khác