VnReview
Hà Nội

iPad mới sắp ra, cách nào để bán iPad cũ?

iPad 3 sắp ra mắt. Nếu bạn đã sẵn sàng lên đời từ chiếc iPad thế hệ đầu tiên hoặc iPad 2, đã đến lúc cần phải tính cách làm thế nào để bán lại chiếc iPad cũ đang dùng. Nhưng trước khi bạn đăng tin rao bán iPad cũ trên mạng, hãy chuẩn bị tất cả mọi thứ sẵn sàng trước đã.

ipad cũ

Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn làm thế nào để bán lại chiếc iPad cũ với mức giá cao nhất xứng với những nỗ lực bỏ ra:

- Sao lưu dự phòng toàn bộ dữ liệu của bạn trước khi xóa sạch mọi thứ: Đây là việc cần làm đầu tiên. Hãy đảm bảo rằng bạn đã kết nối iPad với phần mềm iTunes để thực hiện quá trình sao lưu toàn bộ dữ liệu của mình. Việc sao lưu này sẽ đảm bảo bạn có thể đồng bộ lại toàn bộ dữ liệu cũ ngay sau khi vác chiếc iPad mới mua về nhà. Cũng như máy vi tính, trước khi bán lại chiếc máy tính bảng cũ, bạn cần xóa sạch toàn bộ các thông tin cá nhân nhạy cảm, ứng dụng và danh bạ. Xóa bỏ các nội dung và thiết lập (Vào Settings > General > Reset > Erase All Content and Settings) là điều cần làm nhưng hơn thế nữa, bạn cũng nên thực hiện thao tác khôi phục lại máy về tình trạng như lúc xuất xưởng bằng phần mềm iTunes.

- Đánh bóng lại bề ngoài máy: Làm sạch iPad cũ cũng tương tự như làm sạch màn hình LCD, bạn không muốn sử dụng bất cứ hóa chất mạnh, hay thậm chí còn nguy hại hơn là nước. Hãy dùng một loại dung dịch đã được kiểm định an toàn như iKlear (có giá khoảng 30 đô la bán qua mạng) để đảm bảo rằng bạn sẽ không làm hư hại những chỗ nhạy cảm của iPad. Bạn nên dùng miếng vải sợi nhỏ, mềm mịn kèm theo (hoặc dùng miếng vải khác của bạn) để lau chùi, làm sạch chiếc iPad.

Nếu bạn cần lời khuyên làm cách nào để bán chiếc iPad cũ nhanh chóng, hãy đọc phần tiếp theo.

- Hãy chụp những tấm hình thật bắt mắt: Chẳng ai lại muốn mua một chiếc iPad cũ sau khi xem những tấm ảnh chụp xấu xí khi mà có đầy những chiếc iPad đẹp long lanh ngoài kia. Hãy luôn ghi nhớ phải làm sao để chiếc iPad cũ của bạn được đẩy lên hàng đầu trong danh mục những món đồ mong ước của ai đó bằng việc áp dụng những lời khuyên về cách chụp những bức ảnh tuyệt vời cho món đồ cũ cần bán lại. Chắc hẳn đây sẽ là dịp tốt để thực hành chụp ảnh macro sản phẩm sắc nét, chi tiết. Nếu bạn vẫn còn giữ được hộp và phụ kiện của chiếc iPad cũ, đừng quên chụp lại tất cả những thứ đó.

- Quan sát các đối thủ: Dạo một vòng qua các website bán đồ cũ như vatgia.com, 5giaay, eBay hay các diễn đàn công nghệ để xem mọi người đang tìm mua iPad cũ trong tầm giá bao nhiêu.

- Hãy trung thực: Khi đăng tin rao vặt, đừng bao giờ quên liệt kê ra những vết trầy xước, vết rạn nứt trên máy iPad cũng như những trục trặc mà bạn đã gặp phải với nó (như thời lượng pin quá kém). Trung thực và cởi mở luôn là cách dễ dàng nhất trong mua bán vì tâm lý mọi người luôn muốn biết thật nhiều về thứ họ muốn mua.

- Gia tăng cơ hội cho bạn: Nên xem xét việc đăng tin rao bán iPad cũ trên nhiều trang web hơn là chỉ một trang. Craigslist có thể là sự lựa chọn dễ dàng nhất, nhưng một báo quảng cáo trực tuyến hay một trang bán hàng trả phí như Gazelle sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Rất nhiều báo điện tử cho đăng quảng cáo miễn phí nếu món đồ bạn rao bán có giá dưới 100 đô la.

- Hãy để mọi người thấy nó trên mạng: Hẳn là đã có một đống iPad cũ được chào bán trên mạng, vậy làm sao để trang bán hàng của bạn thu hút được người xem? Sử dụng các từ khóa mà mọi người hay tìm kiếm trong tiêu đề của tin rao vặt sẽ giúp cho iPad cũ của bạn trở nên nổi bật trong đống sản phẩm tương tự. Nếu bạn vẫn giữ được hộp và phụ kiện đi kèm iPad, đừng quên ghi rõ ra trong tin rao vặt. Hơn thế nữa, hãy dành cho chiếc iPad cơ hội được đẩy lên đầu danh sách xếp hạng của trang bằng cách đặt thời gian bán ngắn. Hãy đăng tin trong một ngày với tùy chọn "không nhận đặt gạch" để làm nóng không khí đấu giá.

- Mặc cả khôn ngoan: Theo kinh nghiệm của tôi, đăng tin rao bán trên các diễn đàn để đảm bảo rằng có ai đó sẽ muốn mặc cả. Hãy cân nhắc sự lựa chọn của bạn, liệu có đáng hay không khi mà chỉ chênh nhau có một vài trăm nghìn đồng trong khi bạn để tuột mất cơ hội bán được hàng? Ngoài ra nếu bạn đang định đi gặp trực tiếp người mua hàng để giao dịch, đừng quên chọn những khu đông người, tránh những chỗ tối tăm vắng vẻ. Những chiếc iPad luôn là món đồ hấp dẫn, hẳn là bạn cũng chẳng muốn mạo hiểm như bị mất cắp hay thậm chí bị hành hung.

- Bám sát quá trình giao dịch đều đặn: Nếu bạn rao bán iPad cũ trên mạng, như eBay chẳng hạn, hãy tạo lòng tin cho người mua và nhớ viết lại kết quả giao dịch. Người mua sẽ đánh giá cao sự bám sát của bạn và biết đâu trong tương lai khi bạn bán món đồ gì khác, họ sẽ quay lại mua.

- Nếu bạn đã làm tất cả mà vẫn không bán được, cho quách đi! Có rất nhiều nơi để bạn tặng chiếc iPad cũ. Bạn bè Nếu vì lý do nào đó mà chiếc iPad cũ không bán được, đừng quên tái chế nó đúng cách ở một trung tâm tái chế đồ cũ ở gần nhà, ném nó vào một trong những thùng rác tái chế của Best BuyTarget, hoặc đem nó tới GameStop để đổi lấy trò chơi, máy chơi game hoặc các phụ kiện.

Chí Thành

Chủ đề khác