VnReview
Hà Nội

5 tính năng iOS 8 mà chúng ta thèm muốn

Cuối năm nay, sẽ có một loạt những tính năng tuyệt vời được Apple cập nhật cho hệ điều hành iOS. Đó là những cập nhật mà người dùng iOS đã chờ đợi từ rất lâu rồi.

Bản danh sách những tính năng "không thể chờ đợi thêm" có thể được liệt kê ra rất dài, nhưng chúng tôi xin được lựa chọn ra top 5 trong số đó:

1 - Hey Siri – Ngôi nhà thông minh

5 tính năng iOS 8 mà chúng ta không thể chờ đợi thêm

Trong phiên bản iOS 8, ứng dụng Siri sẽ không chỉ luôn chực chờ để nghe lệnh của bạn, vì nếu có thêm nền tảng nhà thông minh HomeKit, Siri hoàn toàn có khả năng giúp bạn khóa cửa nhà, bật đèn hay làm nhiều việc khác. Đây giống như là một "ngôi nhà tương lai" được điều khiển bằng giọng nói – và câu lệnh "Hey Siri" cũng sẽ giúp cho ta dễ dàng sử dụng tính năng này hơn khi đang lái xe.

2 - QuickType và bàn phím từ các bên thứ ba

5 tính năng iOS 8 mà chúng ta không thể chờ đợi thêm

Bàn phím trên iOS về cơ bản vẫn giống như khi hệ điều hành này mới ra đời. Nó vẫn có đầy đủ chức năng của một bàn phím kỹ thuật số, nhưng có lẽ chưa đủ để làm hài lòng các nhà nghiên cứu ở Apple. Và trong thời gian tới, QuickType hay bàn phím bên thứ ba sẽ là những lựa chọn mới giúp cải thiện khả năng đánh máy của bạn trên iOS 8 theo những cách hoàn toàn khác nhau.

QuickType có thể tự động sửa lỗi chính tả hoặc để cho bạn chủ động lựa chọn từ chính xác cho câu của mình. Nó cũng dự đoán căn cứ trên bối cảnh cuộc trò chuyện để đưa ra những gợi ý phù hợp. Cùng với chức năng QuickType, bàn phím bên thứ ba cũng là thứ được nhiều người mong đợi. Có rất nhiều ý tưởng hay đang chờ được thực hiện: một bàn phím không có gì ngoài các biểu tượng vui? Một bàn phím với những nút bấm mập mạp để giảm bớt lỗi chính tả? Tất cả đều khả thi một khi Apple cho phép các nhà phát triển khác cung cấp bàn phím trên iOS.

3 - Lưu giữ ảnh trực tuyến với iCloud

5 tính năng iOS 8 mà chúng ta không thể chờ đợi thêm

Đã có rất nhiều ứng dụng lưu trữ ảnh đầy hứa hẹn ra đời, nhưng hầu hết trong số chúng đều đã bị nuốt chửng bởi các gã khổng lồ trong ngành công nghệ (như Loom chẳng hạn). Dù vậy, là một trong những gã khổng lồ đó, Apple không hề phải lo về việc bị thâu tóm. Điều đó có nghĩa là thư viện ảnh của họ sẽ là một nơi tuyệt vời để lưu trữ ảnh của bạn.

Với Thư viện ảnh trên iCloud, bất kỳ tấm ảnh nào bạn chụp hoặc lưu trên thiết bị iOS của mình sẽ ngay lập tức được được lưu giữ trực tuyến một cách riêng tư – với điều kiện bạn vẫn còn dung lượng trống. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra 10 USD (khoảng 210 ngàn đồng) một tháng để giữ an toàn cho bộ nhớ kỹ thuật số của mình, nhất là khi xét đến việc Apple có ý định đưa ứng dụng Photos – và cả Thư viện ảnh trên iCloud – vào máy tính Mac trong năm 2015.

4 - Đồng bộ hóa các thiết bị iOS

5 tính năng iOS 8 mà chúng ta không thể chờ đợi thêm

Continuity framework là một tính năng mới, sử dụng công nghệ cảm biến khoảng cách, giúp cho người dùng iOS có thể mang máy tính tới bất cứ đâu mà họ muốn. Sẽ thật tuyệt khi những thứ như email, cửa sổ Safari, tài liệu, hay các dữ liệu khác có thể chuyển từ chiếc Mac của bạn tới các thiết bị iOS khác, hoặc ngược lại. Tuy nhiên mọi thứ có đúng như Apple hứa hẹn hay không thì vẫn còn là một dấu hỏi.

Một chi tiết thú vị khác là tính năng này sẽ được mở cho bên thứ ba. Thường thì Apple luôn giới hạn những công nghệ mới cho những ứng dụng của mình trong vòng một năm, nhưng khi ra mắt vào cuối năm nay, Continuity sẽ được hỗ trợ bởi các ứng dụng bên thứ ba khác trên Mac, iPhone và iPad.

5 - Những thao tác tay mới

5 tính năng iOS 8 mà chúng ta không thể chờ đợi thêm

Cảm ứng đa cử chỉ của Apple vẫn luôn vượt trội không chỉ vì cảm giác tự nhiên, mà bởi tính hữu dụng của nó. Và trong phiên bản iOS 8 sắp ra mắt, Apple sẽ đưa ra một số cập nhật thú vị.

Thao tác kéo xuống, vốn được dành cho việc khởi động Sportlight hay Notification Center, sẽ làm được nhiều hơn trong iOS 8: bạn có thể kéo xuống trên một thông báo để trả lời nhanh một tin nhắn hoặc ấn thích một tấm ảnh trên Instagram, hoặc thậm chí nhập văn bản cho một ứng dụng bên thứ ba.

Và các thao tác vuốt có vẻ sẽ được chia làm hai loại: ngắn và dài. Ví dụ như trong ứng dụng Mail, bạn có thể vuốt nhẹ trên một email để làm hiện ra Thùng rác, nhưng một cái vuốt dài sẽ tự động xóa đi email đó.

Còn bạn đọc VnReview, bạn đang mong chờ tính năng nào ở iOS 8? Hãy chia sẻ ước muốn đó của bạn với chúng tôi!

Anh Minh

Theo MacWorld

Chủ đề khác