VnReview
Hà Nội

7 vấn đề thường gặp của iOS và cách xử lý

Những sản phẩm dùng iOS dù được đánh giá cao vẫn có rất nhiều nhược điểm. Chúng có thể làm việc chậm chạp, gặp vấn đề khi bật nguồn hay thời lượng pin kém.

Dưới đây là cách khắc phục nhanh chóng với một số với lỗi phổ biến mà chúng ta phải đối mặt trên iPhone và iPad theo tổng hợp của trang công nghệ Cnet.

Pin hao nhanh

7 vấn đề thường gặp của iOS và cách xử lý

Pin kém là vấn đề mà dường như mọi người đều gặp phải. Để cải thiện tuổi thọ pin trên iOS 7, bạn nên vô hiệu hóa chức năng làm mới ứng dụng chạy nền, tính năng tự động cập nhật và dịch vụ vị trí có thể giúp cải thiện đáng kể tuổi thọ pin trên iOS 7.

Chức năng "Làm mới ứng dụng trong nền" có thể được tắt bằng cách vào phần "Cài đặt", nhấp vào "Cài đặt chung" và bỏ chọn "Làm mới ứng dụng trong nền". Bạn có thể lựa chọn vô hiệu hóa tất cả các tính năng hoặc chỉ đơn giản là tắt các ứng dụng không cần phải làm mới.

Tiếp theo, quay trở lại phần "Cài đặt", nhấn vào "Bảo mật" và chọn "Dịch vụ định vị". Di chuyển xuống và lựa chọn "Dịch vụ hệ thống". Trong khi một số các lựa chọn được thiết kế để cải thiện các trải nghiệm của bạn thì một số lại có thể làm pin cạn rất nhanh. Bạn nên vô hiệu hóa các tính năng như "iAds", "Phổ biến gần tôi", "Vị trí thường đến".

Chức năng tự động cập nhật các ứng dụng cũng khá tiện lợi, nhưng nó cũng có thể ảnh hưởng đến dung lượng pin trên thiết bị của bạn. Tính năng này có thể được vô hiệu hóa bằng cách vào phần "Cài đặt", nhấp vào "iTunes & App Store" và kéo xuống "Cập nhật".

Tham khảo thêm: Kỹ sư Apple chỉ cách xử lý triệt để vấn đề hao pin trên iOS

Giao diện chậm hoặc đóng băng

7 vấn đề thường gặp của iOS và cách xử lý

Các thiết bị thường bắt đầu làm việc chậm chạp khi dung lượng bộ nhớ lưu trữ của nó bị đầy. Để xem những ứng dụng nào đang chiếm nhiều dung lượng nhất, vào phần "Cài đặt", chọn "Cài đặt chung" và nhấn vào "Sử dụng". Nếu bạn có nhiều ứng dụng không thường xuyên sử dụng hoặc các ảnh cũ thì hãy xóa hoặc chuyển chúng lên lưu trữ đám mây. Bạn có thể xóa ứng dụng trong mục cài đặt trên, hoặc đơn giản hơn xóa bằng cách giữ ngón tay vào ứng dụng đó một lúc trên màn hình nền rồi bấm dấu x.

Bạn cũng nên vô hiệu hóa các hiệu ứng thị sai trên iOS 7. Trên iPhone 4 và 4S, nhấp vào "Cài đặt chung" trong mục "Cài đặt", tiếp theo là "Trợ năng" và bật chức năng "Giảm chuyển động".

Các thế hệ iPad đời mới hơn, cùng với iPhone 5 và 5S chạy hệ điều hành iOS 7.1 có thể vào mục cài đặt "Hình nền và Độ sáng", nhấn vào hình nền màn hình khóa và tắt "Thu phóng phối cảnh". Sau đó bạn cần thực hiện quá trình tương tự trên hình nền ở màn hình chờ.

Tham khảo: 5 cách tăng dung lượng bộ nhớ trống cho iPhone và iPad

Lỗi kết nối

7 vấn đề thường gặp của iOS và cách xử lý

Nếu bạn đang có vấn đề về kết nối với Bluetooth, Wifi hoặc mạng di động hãy bật "Chế độ trên máy bay" trong 30 giây, tắt nó đi và thử kết nối lại.; Đôi khi chỉ đơn giản chuyển đổi bật tắt các kết nối cũng có thể giải quyết được vấn đề.

Nếu vẫn còn vấn đề, hãy thử sửa chữa hoặc thiết lập lại thiết bị Bluetooth hoặc mạng Wifi của bạn lại một lần nữa. Vào mục "Cài đặt", nhấn vào "Cài đặt chung", lựa chọn "Đặt lại", tiếp theo là "Đặt lại Cài đặt mạng".

Tin nhắn không gửi được

7 vấn đề thường gặp của iOS và cách xử lý

Đôi khi bạn gửi tin nhắn qua iMessage nhưng tin nhắn mãi không gửi được. Hãy chắc chắn rằng bạn đã kết nối với Internet qua WiFi hoặc mạng 3G, nhấn vào dấu chấm than màu đỏ bên cạnh tin nhắn và lựa chọn chức năng "Thử gửi lại".

Nếu vấn đề vẫn còn, hãy thử khởi động lại thiết bị của bạn bằng cách giữ đồng thời nút Home và nút Nguồn.

Lỗi đồng bộ

7 vấn đề thường gặp của iOS và cách xử lý

Lỗi đồng bộ có thể xảy ra khi dịch vụ mà bạn đang cố gắng sử dụng ở trạng thái ngoại tuyến (offline). Nếu kết nối mạng của máy đang có vấn đề thì chức năng đồng bộ cũng sẽ lỗi. Thứ nhất, hãy chắc chắn rằng bạn đã kết nối tới Internet, kiểm tra lại mật khẩu của bạn xem có chính xác không và thử đồng bộ lại lần nữa.

Nếu vẫn còn lỗi, hãy gỡ tài khoản trên thiết bị của bạn và thêm lại. Tài khoản của bạn có thể được gỡ ở phần "Mail, Danh bạ, Lịch" trong mục "Cài đặt".

Ứng dụng bị thoát

7 vấn đề thường gặp của iOS và cách xử lý

Nếu bạn có một bản cập nhật có sẵn trên iPhone hoặc iPad của mình, hãy chấp nhận và cài đặt nó. Bạn cũng nên giữ cho các ứng dụng của mình luôn được cập nhật để chúng có thể vận hành chính xác.

Nếu một ứng dụng không đáp ứng hoặc bị thoát, bạn nên nhấn 2 lần vào phím Home để mở mục ứng dụng đang bật, vuốt (tắt) ứng dụng đi và thử mở lại nó lần nữa.

Màn hình không phản hồi

7 vấn đề thường gặp của iOS và cách xử lý

Bạn có thể muốn vứt chiếc điện thoại của mình vào tường khi nó bắt đầu bị trục trặc nhưng hãy bình tĩnh lại. Hầu hết các vấn đề đều được khắc phục chỉ với một lần khởi động lại đơn giản.

Nếu điện thoại của bạn đã hoàn toàn bị khóa, hãy nhấn và giữ đồng thời nút nguồn và phím Home cho đến khi xuất hiện biểu tượng của Apple. Thiết bị của bạn sẽ được khởi động lại.

Bài liên quan:

7 vấn đề thường gặp của Android và cách xử lý

Hoàng Anh

Theo Cnet

Chủ đề khác