VnReview
Hà Nội

Office sẽ vào iPad? Microsoft: Đừng mơ!

Microsoft phủ nhận tin đồn phần mềm văn phòng Office sẽ sớm có sẵn dành cho người dùng iPad mặc dù gần đây báo Daily của Mỹ có ảnh chụp màn hình ứng dụng này trên iPad.

Trả lời báo New York Times, người phát ngôn của Microsoft khẳng định bài báo đăng trên Daily là dựa trên tin đồn và suy đoán không chính xác. Bà bổ sung thêm rằng hình ảnh trong bài báo của Daily mô tả một sản phẩm Office dành cho iPad "không phải là phần mềm của Microsoft".

Office trên iPad

tin đồn Office trên iPad

Chụp màn hình Office trên iPad của báo Daily. Tuy nhiên, Microsoft cho rằng đây không phải là phần mềm của hãng

Microsoft từ lâu đã lề mề trong việc phát hành bộ phần mềm Word, Excel và PowerPoint cho các nền tảng không phải là Windows. Theo PC World, mặc dù người dùng iPad mong đợi sẽ sử dụng được Office trên thiết bị của họ nhưng có một số lý do Microsoft không muốn đáp ứng nhu cầu này.

Nguyên nhân chính là Microsoft dùng Office như một lợi thế của máy tính bảng Windows 8.

Giữ Microsoft Office trên các máy tính bảng Windows có thể duy trì sự trung thành của người dùng PC và thậm chí thúc đẩy người dùng iPad hiện nay chuyển sang dùng thiết bị di động Windows 8 khi nó ra mắt, có thể vào cuối năm nay. Các ứng dụng Pages, Keynote và Numbers của Apple dành cho iPad làm khá tốt việc bắt chước Word, PowerPoint và Excel nhưng chúng lại hoàn toàn không tương thích với công nghệ dựa trên Windows.

Microsoft chắc chắn biết rõ đây là một ưu thế so với Apple – hãng đang dẫn đầu thị trường máy tính bảng với doanh số 55 triệu iPad chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm. Microsoft sẽ cần mọi lợi thế có thể để giành phần thắng hoặc cạnh tranh cân bằng trong cuộc chiến máy tính bảng.

Nam Anh

Chủ đề khác