VnReview
Hà Nội

Cai thuốc lá bằng smartphone Android

Không chỉ gửi mail, lướt web, xem phim hay đo nhịp tim, điện thoại chạy hệ điều hành Android có thể giúp người dùng cai thuốc lá.

Chúng tôi xin giới thiệu với bạn đọc một trong số các ứng dụng giúp người dùng bỏ thuốc lá được ưa chuộng trên kho Android Market, đó là ứng dụng "QuitNow!".

- Truy cập vào kho ứng dụng Android Market và gõ từ khóa " QuitNow!" để tìm và cài đặt ứng dụng này vào điện thoại. QuitNow! là ứng dụng cai thuốc lá miễn phí có thể giúp bạn theo dõi quãng thời gian bạn đã bỏ thuốc, số tiền bạn đã tiết kiệm được nhờ bỏ thuốc và cả tình trạng sức khỏe được cải thiện sau khi bỏ thuốc lá. Để chứng minh rằng bạn đã bỏ thuốc thực sự, phần mềm còn cung cấp tính năng "Share my status" giúp bạn chia sẻ tình trạng bỏ thuốc của mình lên các mạng xã hội như Facebook, Google+ hay Twitter.

Cai thuốc lá

Giao diện phần mềm cai thuốc lá QuitNow!

- Để bắt đầu sử dụng phần mềm cai thuốc này, bạn sẽ phải khai báo một vài thông số cơ bản trong phần "Preferences - Your Details" bao gồm: Time (bạn hút điếu thuốc cuối cùng lúc mấy giờ), Date (bạn hút điếu thuốc cuối cùng ngày nào), Daily amount of cigarettes (số điếu mỗi ngày), Cigarettes per pack (số điếu trong bao) và Pack price (giá mỗi bao thuốc).

Sau khi khai báo các thông số cơ bản trên, bạn có thể chỉnh loại đơn vị tiền tệ bạn dùng để mua thuốc. Tiếp theo, bạn nhấn vào ô "Main" để xem bản báo cáo chi tiết về ngày bắt đầu bỏ thuốc, số ngày mà bạn đã bỏ thuốc tính tới thời điểm hiện tại, số lượng điếu thuốc mà bạn đã không hút ứng với số ngày, số tiền bạn tiết kiệm được nhờ bỏ thuốc và cuối cùng là tuổi thọ của bạn được kéo dài thêm bao lâu.

Ngoài ra trong ô "Health", bạn cũng có thể xem được các thống kê về tình trạng sức khỏe của mình được cải thiện như thế nào và nguy cơ các bệnh thường mắc phải khi hút thuốc đã giảm đi... Trong ô "Achievements", bạn có thể biết được mình đã đạt được bao nhiêu trong số 15 mốc mà bạn phải đạt được, những mốc chưa đạt sẽ hiện chữ Locked và đồng nghĩa với việc bạn phải quyết tâm hơn nữa để vượt qua.

Cai thuốc lá

Giao diện cấu hình của phần mềm

Cai thuốc lá

Thông tin chi tiết về số ngày bạn bỏ thuốc, số điếu không hút và nhiều thông tin khác. Phía dưới là nút chia sẻ lên các mạng xã hội.

Cai thuốc lá

Thông tin về tình trạng sức khỏe của bạn từ khi bỏ thuốc

Cai thuốc lá

Các thành tựu bạn đạt được kể từ khi bỏ thuốc lá

Hi vọng rằng với phần mềm QuitNow!, bạn sẽ có thêm động lực và quyết tâm để cai thuốc lá thực sự.

Chí Thành

Chủ đề khác