VnReview
Hà Nội

Đọ bộ tứ smartphone bốn lõi

So sánh cơ bản giữa HTC One X, LG Optimus 4X HD, Huawei Ascend D Quad và ZTE Era.

Cuộc đua giữa các smartphone sử dụng chip xử lý lõi tứ bắt đầu khơi mào tại triển lãm di động toàn cầu MWC 2012 đang diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha). HTC, LG và hai hãng Trung Quốc Huawei, ZTE đã tung ra sản phẩm át chủ bài của họ trong năm 2012, đó là những smartphone đỉnh cao về cấu hình với chip xử lý bốn lõi.

Dưới đây là so cơ bản về cấu hình và thiết kế giữa HTC One X, LG Optimus 4X HD, Huawei Ascend D Quad và ZTE Era do trang tin công nghệ Techradar thực hiện.

Bộ vi xử lý

HTC One X và LG Optimus 4X HD có một điểm chung là sử sụng chip xử lý Tegra 3 của Nvidia. One X và Optimus 4X HD sử dụng chip Tegra tốc độ 1.5 GHz, chip của ZTE Era thấp hơn 0.2 GHz. Ascend D Quad sử dụng chipset K3V2 của Huawei có bốn lõi xử lý tốc độ 1.5 GHz.

Thiết kế

Các smartphone này đều có hình thức ưa nhìn. HTC One X có thiết kế nguyên khối bằng chất liệu polycarbonate siêu nhẹ. Sản phẩm của LG tạo được cảm giác cho người dùng là đang cầm một smartphone cao cấp trên tay. Ascend D và ZTE Era không phải là luộm thuộm về mảng thiết kế nhưng không gây được ấn tượng như hai sản phẩm trên.

Đây là hình ảnh của 4 smartphone này:

HTC One X

LG Optimus 4X HD

Huawei Ascend D Quad\

ZTE Era

Màn hình

One X và Optimus 4X HD giống nhau về màn hình: cả hai đều dùng màn hình IPS 4.7 inch độ phân giải HD 720p (720 x 1.280 pixel) với mật độ điểm ảnh 312 ppi, gần bằng iPhone 4S (326 ppi). Huawei Ascend D Quad sử dụng màn hình 4.5 inch độ phân giải 720p và có mật độ điểm ảnh cao hơn iPhone 4S (330 ppi và 326 ppi). ZTE Era thua kém ở điểm này với màn hình 4.3 inch độ phân giải 540 x 960 pixel.

Hệ điều hành

Tất cả những điện thoại này đều chạy Android 4.0 Ice Cream Sandwich. Phần mềm HTC Sene 4 mới tích hợp trong One X được bổ sung một số cải tiến mới, ví dụ tốc độ chụp trong chưa đầy 1 giây, lấy nét 0,2 giây, chức năng vừa chụp vừa quay… LG cũng đưa giao diện người dùng mới vào Optimus 4X HD.

Kích cỡ và trọng lượng

Về độ dày, thân máy của One X dày nhất với 9,3 mm, LG Optimus 4X HD và Ascend D Quad cùng có độ dày 8,9 mm, ZTE Era mỏng nhất với 7,8 mm. Về kích cỡ, One X cũng lớn nhất với chiều dài 134 mm và chiều rộng 70 mm, còn Ascend D Quad là 129 x 64 mm (chiều dài và rộng).

Thông số về trọng lượng hiện mới có thông tin của Ascend D Quad và One X, đều là 130 g.

Kết nối

Tất cả những điện thoại này đều hỗ trợ Wi-Fi chuẩn 802.11n, HSDPA, HSUPA và Bluetooth 3.0, riêng LG Optimus 4X HD hỗ trợ cả Bluetooth 4.0. Tất cả đều tích hợp cảm biến gần, gia tốc, xoay và A-GPS. HTC One X có thêm chip NFC và công nghệ âm thanh Beats Audio. Còn ZTE tích hợp cả chức năng thu đài FM.

Máy ảnh

Cả 4 smartphone đều có máy ảnh chính 8 megapixel ở mặt sau có khả năng quay phim 1080p và đèn LED trợ sáng, riêng Ascend D Quad có tới hai đèn LED. Máy ảnh phụ ở mặt trước của One X, LG Optimus 4X HD và Ascend D Quad có độ phân giải 1.3 MP, quay được phim 720p. Còn máy ảnh phụ trên ZTE Era có độ phân giải VGA.

Bộ nhớ và lưu trữ

Sản phẩm của LG và HTC có hai phiên bản dung lượng 16 GB và 32 GB, trong khi ZTE Era và Ascend D Quad sử dụng bộ nhớ trong 8 GB và khe cắm thẻ nhớ micrSD để lưu trữ. Tất cả các smartphone này đều dùng bộ nhớ RAM 1 GB.

Ngày ra mắt

Ngày ra mắt của LG Optimus 4X HD, HTC One X và Huawei Ascend D Quad là vào quý 2 năm nay, trong đó HTC One X dự kiến là vào tháng Tư. ZTE Era dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm 2012.

Thanh Phong

Chủ đề khác