VnReview
Hà Nội

Nhu cầu tải ứng dụng smartphone đang giảm dần

Một nghiên cứu mới được thực hiện bởi hãng Deloitte cho thấy số lượng ứng dụng tải về trung bình trên mỗi người dùng đang giảm dần.

Nhu cầu tải ứng dụng của gười dùng smartphone đang giảm mạnh

Nghiên cứu được thực hiện tại Anh, cho thấy gần một phần ba số người dùng smartphone không tải về bất cứ ứng dụng nào cho smartphone của họ trong một tháng. Số lượng ứng dụng được tải về trung bình đã giảm từ 2,32 xuống còn 1,82. Đồng thời nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chỉ 1 trong 9 người dùng sẵn sàng tải về một ứng dụng có tính phí.

Bloatware

Số lượng các ứng dụng smartphone được cài đặt kèm với các hệ điều hành khác nhau và các giao diện tùy chỉnh liên tục gia tăng. Hầu hết các smartphone Android ngay từ đầu đã hoàn chỉnh với một gói đầy đủ các ứng dụng thu/phát nội dung đa phương tiện, chưa kể đến các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Twitter. Người dùng thậm chí không sử dụng hết những ứng dụng cài sẵn của Samsung, LG hoặc các hãng khác nên họ sẽ không tải về thêm ứng dụng mới.

Người dùng smartphone đang già đi

Lượng người dùng smartphone trên 50 tuổi ngày càng tăng, nhóm người dùng này thường có ít nhu cầu về ứng dụng, họ hài lòng với những gì thiết bị đã có hoặc chỉ tải ứng dụng về một lần khi thiết lập các thiết bị. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sau này họ ít khi tải về bất kỳ ứng dụng nào.

Nhu cầu tải ứng dụng của gười dùng smartphone đang giảm mạnh

"Những người mới dùng smartphone chủ yếu sử dụng thiết bị để nhắn tin. Những người trẻ tuổi thường sử dụng các dịch vụ tin nhắn như WhatsApp và WeChat, người dùng càng lớn tuổi thì càng ít sử dụng những ứng dụng này", Paul Lee, trưởng bộ phận nghiên cứu về công nghệ, truyền thông và viễn thông của Deloite cho biết.

Thậm chí những người dùng trẻ tuổi cũng chỉ sử dụng một số ứng dụng quen thuộc được họ cài đặt khi lần đầu thiết lập thiết bị mà hiếm khi tải về các ứng dụng bổ sung.

Bạn tải về bao nhiêu ứng dụng trong một tháng? Bạn thường sử dụng một một số ứng dụng quen thuộc hay luôn luôn tìm kiếm các ứng dụng mới, tuyệt hơn? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với VnReview qua phần bình luận.

Hoàng Kỷ

Theo Techaeris

Chủ đề khác