VnReview
Hà Nội

iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã có giá không kèm hợp đồng

Tại sự kiện giới thiệu sản phẩm vừa qua, Apple đã giới thiệu hai chiếc iPhone mới. Với những người hâm mộ của Apple, có lẽ câu hỏi lớn nhất trong đầu họ lúc này là iPhone 6 và iPhone 6 Plus có giá bao nhiêu, và bao giờ có hàng?

Mức giá tuyệt đẹp trên chỉ áp dụng đối với các gói hợp đồng hai năm của nhà mạng tại Mỹ. Giá bán iPhone thực tế sẽ "chát" hơn rất nhiều

Theo thông tin từ Cnet, giá bán iPhone 6 bản không khóa mạng tại Mỹ lần lượt là 649, 749 và 849 USD (tương đương khoảng 14 – 18 triệu đồng) cho các dung lượng 16 GB, 64GB và 128GB. Trong khi đó iPhone 6 Plus với dung lượng tương đương có giá đắt hơn 100 USD, từ 749 tới 949 USD (từ 16 đến 20 triệu đồng).

Cũng như truyền thống các năm trước, giá bán iPhone 6 tại Việt Nam trong những ngày đầu chắc chắn sẽ bị đội lên nhiều, chênh lệch so với mức giá trên từ 5 - 7 triệu đồng. Nếu đối chiếu với các phiên bản trước, giá những chiếc iPhone 6 đợt đầu có thể rơi vào khoảng 20 – 22 triệu đồng cho bản 16GB. iPhone 6 Plus sẽ có giá cao hơn một chút, khoảng 23 – 25 triệu.

9 quốc gia sẽ được bán iPhone 6 và iPhone 6 Plus đầu tiên vào ngày 19/9

Hai chiếc iPhone 6 mới đều sẽ được bán từ ngày 19/9, và hàng xách tay từ các thị trường như Nhật, Singapore và Hong Kong có thể xuất hiện tại Việt Nam ngay trong ngày đầu bán ra. Tuy nhiên trong khoảng 2 tuần đầu tiên kể từ khi bán ra, lượng cung điện thoại sẽ khó đáp ứng được nhu cầu của người mua, do vậy sẽ có hiện tượng khan hàng.

Như vậy có thể thấy trong khoảng thời gian khoảng 1 tháng sau khi ra mắt, bạn sẽ khó mua iPhone do hàng không nhiều, và mức giá vẫn cao. Sau khi các thị trường chủ yếu của "dân buôn" iPhone như Hong Kong, Singapore đã ổn định thì giá của iPhone sẽ giảm xuống đôi chút, gần hơn với giá bán tại Mỹ.

Cần lưu ý Việt Nam không nằm trong danh sách những nước bán iPhone chính hãng đợt đầu, nên nếu muốn mua máy sớm bạn chỉ có lựa chọn mua hàng xách tay. Nếu muốn mua hàng chính hãng, người dùng có thể sẽ phải chờ đến đợt bán hàng thứ ba của Apple, vào khoảng tháng 11 năm nay.

Nếu quá ham mê sản phẩm của Apple và muốn sở hữu ngay những sản phẩm mới nhất này, bạn sẽ phải chấp nhận mức giá cao cho iPhone đời mới. Còn nếu như thực sự muốn sở hữu iPhone mới với mức giá hợp lý hơn, bạn nên đợi khoảng 1 tháng cho tới khi mức giá ổn định.

Tùng Anh

Chủ đề khác