VnReview
Hà Nội

Điểm nào đáng thất vọng nhất ở iPhone 6?

Mặc dù nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ người dùng và các chuyên gia nhưng iPhone 6 của Apple cũng vấp phải không ít lời phàn nàn, trong đó có John Gruber, cây bút công nghệ có tiếng của Daring Fireball.

Điểm đáng thất vọng nhất của iPhone 6

Theo;John Gruber, điểm đáng thất vọng nhất của iPhone 6 nằm ở bộ nhớ lưu trữ. iPhone 6 sẽ được phát hành với các phiên bản 16 GB, 64 GB và 128 GB (phiên bản iPhone 5S gồm các phiên bản 16/32/64 GB). Mặc dù Apple đã nâng cấp gấp đôi dung lượng lưu trữ tối đa cho iPhone 6 lên 128 GB nhưng với John Gruber, dung lượng 16 GB cho iPhone 6 là một điểm điểm trừ. Ông nói: "7 năm trôi qua và 8 thế hệ iPhone trước đây đều có phiên bản 8 GB. iPhone 6 ra đời nhanh hơn phiên bản đầu tiên đến 85 lần nhưng bộ nhớ lưu trữ tối thiểu chỉ tăng lên gấp đôi. Điều này không hợp lí. Đây là điểm đáng thất vọng nhất của chiếc điện thoại mới".

"Sở hữu một chiếc iPhone 6 chỉ với 16 GB là một điều không hợp lí. Tôi có một chiếc iPhone 5S 16 GB và tôi không thể nâng cấp lên iOS 8 bởi vì tôi có quá nhiều thứ trong máy... Tôi buộc phải xóa ứng dụng, hình ảnh yêu thích của mình và vì vậy tôi chọn cách không nâng cấp. Ngày hôm qua (sau khi iOS 8 được phát hành) nhiều người đã đổi điện thoại hoặc xóa bỏ các ứng dụng và hình ảnh để đổi lấy việc nâng cấp lên hệ điều hành mới. Rõ ràng đó không phải là một giải pháp dễ chịu và triệt để cho vấn đề này...".

John Gruber cho biết sự thật thì người dùng lưu trữ rất nhiều hình ảnh, video trên iPhone của mình và Apple nên cân nhắc phát hành iPhone 6 với dung lượng tối thiểu là 32 GB. Tuy nhiên, Apple có vẻ đang quan tâm tới khía cạnh bán hàng hơn là khách hàng của mình. Nếu phát hành phiên bản 32 GB, khách hàng sẽ rất cân nhắc khi quyết định chi thêm 100 USD (2,1 triệu đồng) để tậu về phiên bản 64 GB. Khoảng cách từ 16 GB lên 64 GB sẽ là một "mức hợp lí" hơn để bỏ thêm 100 USD hay nói cách khác Apple đang cố gắng phân tầng người dùng để đạt được doanh số và lợi nhuận cao hơn.

Thật ra, chi phí để trang bị một bộ nhớ lớn hơn cho iPhone không nhiều như giá tiền mà Apple tăng lên cho các phiên bản. Năm ngoái, kết quả "mổ xẻ" iPhone 5S cho thấy chi phí cho bộ nhớ 16 GB là 9,4 USD (200 nghìn đồng), 18,8 USD (400 nghìn đồng) cho 32 GB và 29 USD (615 nghìn đồng) cho phiên bản 64 GB.

Bằng cách phát hành phiên bản 16 GB, Apple đã khéo léo hướng người dùng tới việc lựa chọn phiên bản 64 GB và qua đó thu về thêm 70 USD (khoảng 150 nghìn đồng) lợi nhuận trên mỗi máy bán ra. Chính sách này của Apple đang gây khó cho không ít người dùng mua phiên bản 16 GB vì thực tế dung lượng dành cho hệ điều hành iOS ngày càng "phình to" ra và không gian hữu dụng trên điện thoại không còn đủ cho những trãi nghiệm khác.

Trên đây là quan điểm của John Gruber về điểm đáng thất vọng nhất ở iPhone 6? Bạn có đồng ý với ý kiến này không? Hoặc theo bạn, điểm bạn cảm thấy không hài lòng nhất ở iPhone 6 là gì (ngoại trừ yếu tố giá đắt đỏ)?

Minh Trung

Theo Businessinsider

Chủ đề khác