VnReview
Hà Nội

7 bàn phím "ngon" nên cài ngay cho iOS 8

Ứng dụng bàn phím mặc định đã được nâng cấp khá nhiều trên iOS 8. Tuy vậy, việc gõ trên bàn phím ảo này không phải bao giờ cũng mang lại kết quả chính xác: đôi khi các từ được dự đoán quá cứng nhắc và việc tự động sửa lỗi chính tả chưa chuẩn. Đó là lý do mà bạn nên cài đặt thêm một trong số những bàn phím sau đây.

Để cài đặt ứng dụng bàn phím từ bên thứ ba cho iOS 8, trước hết bạn nên lựa chọn cho mình một ứng dụng thích hợp có trên App Store và tiến hành cài đặt bình thường. Sau đó, bạn thêm bàn phím mới vào danh sách các phương thức nhập liệu trên iPhone hoặc iPad bằng cách vào menu Settings/General /Keyboard/Keyboards/Add New Keyboard.

SwiftKey (miễn phí)

Là một trong những ứng dụng bàn phím bán tốt nhất trên Android, SwiftKey cho phép người dùng trượt tay để gõ phím. Bạn có thể trượt ngón tay qua những phím ảo và ứng dụng thông minh này sẽ giúp bạn tìm kiếm chính xác những từ muốn gõ.;

Ngoài ra, ứng dụng này cũng có thể giúp người dùng nhập các cụm từ mà không cần nâng ngón tay của mình ra khỏi màn hình, chỉ đơn giản bằng cách trượt thanh không gian giữa các từ. Bên cạnh đó, SwiftKey cũng có thể học hỏi từ những gì người dùng gõ vào Facebook, Twitter và Gmail để tăng chính xác cho mức độ dự đoán.

TouchPal (miễn phí)

TouchPal cho phép chuyển đổi qua lại giữa các chế độ gõ khá nhanh chóng. Đặc biệt việc chia thành hai nửa để thao tác tỏ ra linh hoạt hơn với kích thước tùy ý người sử dụng thay vì cố định như bàn phím truyền thống. Tính năng này giúp gõ bằng ngón tay cái khá thoải mái như trên điện thoại di động và phù hợp với hiều kích cỡ bàn tay khác nhau.

Ngoài ra, bộ bàn phím cũng đi kèm tính năng Swype giúp gõ một từ bằng cách trượt ngón tay trên bàn phím mà không cần nâng ngón tay lên ở bất kỳ tính huóng nào. Ưu điểm giúp người dùng không bị mỏi tay khi thao tác gõ lâu dài.

Swype (0,99 USD)

Swype hỗ trợ nhập liệu bằng cách lướt ngón tay trên bàn phím ảo chứ không phải gõ từng phím. Nhà phát triển cũng áp dụng thuật toán đoán từ giúp người dùng soạn thảo văn bản rất nhanh và chính xác nhờ vào thư viện từ vựng phong phú. Dù người dùng lướt không đúng phím thì Swype vẫn có thể đoán ra từ mà bạn muốn gõ.

Với ứng dụng này, người dùng hoàn toàn có thể gõ tới 40 từ/phút nhờ vào tính năng chuyển động truy tìm liên tục.

Fleksy (0,99 USD)

Nhà phát triển khẳng định Fleksy có thể nhận ra các từ kể cả khi bạn gõ thiếu hầu hết các ký tự trong đó, hoặc thậm chí kể cả khi tay bạn đang gõ chệch vị trí màn hình trên điện thoại. Bên cạnh việc sử dụng các phương pháp truyền thống như dựa vào ngữ cảnh hay tần xuất sử dụng từ, Fleksy được xây dựng để thích nghi và nhận ra từng loại lỗi mà ngươi dùng di động hay gặp phải.

Kuaiboard (1,99 USD)

Tương tự như các ứng dụng trên, Kuaiboard được tập trung phát triển tính năng tiên đoán từ và học theo thói quen gõ văn bản của người sử dụng. Ngoài ra Kuaiboard còn cung cấp cho người dùng thông tin về thanh toán, thông tin địa điểm, chỉ đường để giúp họ tiết kiệm thời gian.

Minuum (1,99 USD)

Bàn phím Minuum sẽ định dạng lại lớp bàn phím mà người dùng đã quá quen thuộc bằng cách thu hẹp lại khoảng cách giữa 3 hàng phím cơ bản. Theo nhà phát triển thì bàn phím ảo với chỉ một hàng phím bấm sẽ gõ nhanh hơn do khoảng cách giữa các phím bấm đã bị rút ngắn lại tối đa. Mặt khác, kích thước bàn phím Minuum được thu hẹp lại sẽ cho người dùng diện tích nhìn lớn hơn khi nhắn tin hay soạn văn bản. Kích thước của bàn phím Minuum cũng có thể thay đổi cho phù hợp với những người có ngón tay to.

TextExpander (4,99 USD)

TextExpander là một trong những công cụ gõ tắt có thể tùy chỉnh được giúp người dùng tiết kiệm thời gian và các động tác gõ phím ảo. Ứng dụng bàn phím này giúp bạn có thể định nghĩa chữ viết tắt cho các đoạn trích văn bản và hình ảnh thường xuyên được sử dụng. Khi một chữ viết tắt được nhập vào, ứng dụng sẽ mở rộng đến đoạn đầy đủ một cách tự động.

GL

Theo The Verge

Chủ đề khác