VnReview
Hà Nội

Dùng iOS 8 dễ bị sụt pin, Wi-Fi chậm chờn

Sau khi cập nhật lên iOS 8, nhiều người dùng phàn nàn rằng thiết bị của họ nhanh chóng hao pin, tốc độ kết nối Wi-Fi cũng trở nên chậm chạp hơn nhiều.

iOS 8 gây lỗi Wi-Fi, hao pin nhanh chóng

Theo trang công nghệ Tech 2, một số người dùng đã đăng tải lên diễn đàn hỗ trợ của Apple về những vấn đề liên quan tới Wi-Fi, đặc biệt là vấn đề hiệu suất và lỗi kết nối.

Theo đó, tốc độ kết nối WiFi đã bị giảm trên iPad Air, iPad mini màn hình Retina và iPhone 5s sau khi nâng cấp lên iOS 8. Nhiều người dùng cho biết kết nối Wi-Fi trên các thiết bị iOS 8 thường bị chậm và gián đoạn, và đôi khi không thể nào truy cập mạng không dây từ thiết bị iOS.

Trong khi đó, có một người dùng được nhân viên hỗ trợ của Apple khuyên sao lưu và cài đặt lại máy nhưng lỗi này tiếp tục xuất hiện trên thiết bị của họ: "Tôi được nhân viên hỗ trợ của Apple hướng dẫn cách khôi phục lại thiết lập ban đầu. Nó có hiệu quả ngay nhưng chỉ được trong vài phút. Sau khi tôi khôi phục các dữ liệu từ những bản sao lưu trước thì các vấn đề này lại xuất hiện. Nhân viên của Apple sau đó đã cho rằng nếu việc khôi phục lại máy không sửa được lỗi này thì đây có thể là lỗi từ phần cứng. Họ đang kiểm tra xem có bao nhiêu người cũng có lỗi tương tự".

Máy nhanh hao pin cũng là vấn đề mà một số người dùng iOS 8 đang phải chịu đựng. Trên diễn đàn hỗ trợ của Apple, nhiều người dùng cho biết thiết bị của họ sụt pin từ 100% tới 0% chỉ trong 4 giờ ngay cả khi họ chỉ sử dụng máy ở mức cơ bản. Một người dùng khác cũng thông báo rằng kể từ khi nâng cấp iOS 8, quá trình sụt pin trên iPhone 5 của anh ta diễn ra nhanh kinh khủng.

Trên MacRumors, nhiều người dùng các thiết bị đời cũ cho biết tốc độ xử lý trên máy đã giảm đáng kể sau khi họ nâng cấp lên iOS 8. Tốc độ tải trang web trên trình duyệt Safari đã chậm hơn rất nhiều.

Theo giới thạo tin, nếu gặp phải các lỗi kể trên thì người dùng nên đưa các thiết lập về trạng thái mặc định hoặc đưa thiết bị về trạng thái thiết lập ban đầu (Factory reset) sau khi đã sao lưu toàn bộ dữ liệu.

Nếu đã thực hiện cả hai cách trên mà thiết bị vẫn gặp lỗi thì người dùng nên gọi tới bộ phận hỗ trợ của Apple hoặc mang thiết bị tới trung tâm bảo hành để được tư vấn.

Hoàng Kỷ

Theo CNET

Chủ đề khác