VnReview
Hà Nội

"iPad mới không nóng hơn laptop"

Theo Cnet, đúng là iPad mới bị nóng máy hơn các thế hệ trước của nó. Nhưng nó không nóng hơn nhiều laptop hoạt động ở những điều kiện tương tự.

Cnet cho biết họ đã đưa ra kết luận trên sau khi tiến hành các thử nghiệm trên iPad mới (New iPad), iPad 2 và một số laptop trong cùng một số điều kiện như chơi game Infinity Blade 2 và xem phim qua mạng 4G, Wi-Fi trong độ sáng tối đa hoặc 50% ở những khoảng thời gian nhất định. Công cụ được dùng để đo nhiệt trong các thử nghiệm này là nhiệt kế hồng ngoại Heat Seaker.;

Kết quả thử nghiệm cho thấy iPad mới nóng hơn đáng kể so với iPad 2 nhưng chưa đến mức khó chịu. Điểm nóng nhất được ghi nhận trên iPad mới là ở chỗ logo Apple ở mặt sau, lên tới 98 độ F (tương đương 36,6 độ C). Con số này nghe có vẻ cao nhưng thực tế nó thấp hơn thiệt độ cơ thể khi bình thường. Nếu so với laptop, nhiệt độ của chiếc Dell Inspiron 14z lên tới 99 độ Fahrenheit (37,2 độ C) sau 15 phút xem qua mạng từ dịch vụ Netflix và 113 độ Fahrenheit (45 độ C) sau 15 phút chơi game Portal 2.

Heat Seeker là nhiệt kế hồng ngoại được sử dụng để đo nhiệt trong thử nghiệm của Cnet

Từ kết quả thử nghiệm trên, Cnet cho rằng vấn đề nóng máy của iPad mới không ảnh hưởng đến kết quả đánh giá của họ với máy tính bảng này. iPad mới được các biên tập viên của Cnet cho điểm cao nhất trong số các máy tính bảng đang bán trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, trang tin công nghệ này vẫn khuyên người mua iPad mới nên đến cửa hàng để sử dụng thực tế trước khi quyết định.

Dưới đây là bảng kết quả thử nghiệm của Cnet. Các thông số nhiệt độ được chúng tôi chuyển đổi từ độ F (Fahrenheit) sang độ C(Celcius) để bạn đọc tiện theo dõi.

Kết quả sau 15 phút xem phim và chơi game:

Kết quả sau 45 phút xem phim và chơi game:

Ngoài so sánh giữa iPad mới và iPad 2, Cnet còn tiến hành thử nghiệm trên 3 laptop ở điều kiện xem phim từ dịch vụ Netflix và chơi game Portal 2 trong thời gian 15 phút. Cả ba laptop này đều sử dụng bộ vi xử lý Core i5.

Nguyên nhân iPad mới nóng máy hơn iPad 2 được cho là do đèn nền LED. Số lượng đèn nền LED trên iPad mới tăng gấp 2,5 lần so với trên iPad 2. Nhiều đèn nền LED nghĩa là tiêu hao điện năng trên iPad mới sẽ tăng lên tương ứng khi máy hoạt động ở độ sáng tối đa, điều đó làm cho máy nhanh nóng hơn. Mời bạn đọc tham khảo bài viết "iPad mới bị nóng là do đèn nền" để tìm hiểu thêm về vấn đề này.

Thanh Phong

Chủ đề khác