VnReview
Hà Nội

Soạn thảo tiểu thuyết bằng... BlackBerry

Mặc dù điện thoại với bàn phím QWERTY không còn phổ biến như cách đây vài năm, nhưng một số tác giả cho biết họ vẫn sử dụng những chiếc điện thoại BlackBerry với bàn phím cứng để soạn thảo các tác phẩm của mình.

Nhiều tác giả nổi tiếng soạn thảo tác phẩm trên bàn phím cứng của BlackBerry

Trong những năm qua, những nút cứng trên điện thoại đã trở thành một tính năng hiếm khi được người dùng sử dụng. Các nhà sản xuất cũng tập trung nhiều hơn vào những dòng điện thoại màn hình cảm ứng và đã biến nó thành xu hướng hiện nay. Tuy nhiên, BlackBerry, hãng điện thoại đến từ Canada đã không từ bỏ bàn phím QWERTY vật lý truyền thống của mình, thậm chí họ còn biến nó thành một trong những nét sáng tạo nhất trên chiếc điện thoại BlackBerry Passport vừa được phát hành.

Vậy còn có ai cảm thấy thoải mái và tiện lợi khi sử dụng bàn phím QWERTY cứng không? Chắc chắn là có, ít nhất là với những người như;Brett Restall, một doanh nhân Nam Phi, kiêm tiểu thuyết gia giả tưởng. Ông cho biết việc kinh doanh với vài công ty nhỏ đã khiến ông không có thời gian ngồi vào máy tính và soạn thảo các tác phẩm của mình. Vì vậy, chiếc điện thoại BlackBerry 8520 đã trở thành một trợ lí đắc lực của ông. Hiện tại, Restall vẫn trung thành với BlackBerry với chiếc điện thoại BlackBerry Q10.

Nhiều tác giả nổi tiếng soạn thảo tác phẩm trên bàn phím cứng của BlackBerry

Một ví dụ điển hình khác là Mr. Greig, nhà văn và cũng là biên tập viên của tờ Mail of Sunday cho biết ông đã viết tác phẩm về họa sỹ Lucian Freud với khoảng 80.000 từ hoàn toàn bằng chiếc điện thoại thông minh BlackBerry của mình. Ông cho biết do lịch làm việc dày đặc đã không cho phép ông có nhiều thời gian ngồi vào máy tính hay máy đánh chữ do đó ông tận dụng chiếc điện thoại của mình để sáng tác mọi lúc mọi nơi. Tất nhiên, công việc chỉnh sửa sau cùng được ông thực hiện trên máy tính.

Nhiều tác giả nổi tiếng soạn thảo tác phẩm trên bàn phím cứng của BlackBerry

Một tác giả khác là Douglas Shuler, đến từ nam Carolina, Mỹ cho biết ông đã hoàn thành 3 cuốn tiểu thuyết của mình bằng chiếc điện thoại BlackBerry Curve của mình, trong đó có 160 trang tiểu thuyết lịch sử.

Có thể thấy BlackBerry đã hoàn toàn đúng khi vẫn kiên trì với những chiếc điện thoại bàn phím QWERTY vật lý của mình vì vẫn còn nhiều người rất ưa chuộng dòng sản phẩm này, đặc biệt là giới doanh nhân và những người hay viết lách.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác