VnReview
Hà Nội

10 điện thoại biểu tượng thời “tiền iPhone”

Chiếc điện thoại iPhone của Apple, được giới thiệu vào năm 2007 đã làm thay đổi hẳn định nghĩa về một chiếc "điện thoại thông minh". Giờ đây khi nói đến smartphone, chúng ta đều nghĩ tới những chiếc điện thoại dạng thanh, với màn hình cảm ứng rất lớn.

Thế nhưng trước khi có iPhone, kiểu dáng điện thoại không nhàm chán như bây giờ. Khi ấy các nhà sản xuất đều thoải mái sáng tạo thiết kế, đem lại những chiếc điện thoại khác biệt và phá cách. Hãy cùng nhìn lại 10 biểu tượng về điện thoại ở thời kỳ "tiền iPhone".

1. T-Mobile SideKick 3 (2006)

10 điện thoại biểu tượng thời

Vào khoảng năm 2006, trong khi điện thoại Nokia và Sony Ericsson làm mưa làm gió ở thị trường châu Á và châu Âu, người dân Mỹ vẫn có sở thích riêng. Chiếc SideKick là sản phẩm do T-Mobile thuê Sharp sản xuất, nổi bật với bàn phím QWERTY đầy đủ. Cơ chế trượt của bàn phím chính là điểm đặc biệt của chiếc điện thoại này. SideKick cũng chính là một trong những thiết bị giúp dịch vụ SMS phát triển nở rộ.

2. BlackBerry Pearl 8100 (2006)

10 điện thoại biểu tượng thời

Tương tự SideKick, BlackBerry cũng rất được ưa chuộng tại Mỹ, và sau đó làn sóng này còn tràn qua thị trường Việt Nam. Chiếc Pearl 8100 có chiều ngang gọn, hai chữ cái được tích hợp cùng một phím. Đây cũng là điện thoại BlackBerry đầu tiên được trang bị camera và trình duyệt nhạc.

3. Motorola Q (2005)

10 điện thoại biểu tượng thời

Hệ điều hành tiền nhiệm của Windows Phone có tên gọi Windows Mobile, với giao diện khá giống với Windows trên máy tính. Rất nhiều hãng điện thoại đã tham gia sản xuất smartphone chạy Windows Mobile. Chiếc Motorola Q, được ra mắt năm 2005 gây chú ý nhờ kiểu dáng mỏng, gọn, camera 1.3MP nhưng màn hình không cảm ứng.

4. Nokia N95 (2006)

10 điện thoại biểu tượng thời

Trước khi Apple và Samsung trỗi dậy, Nokia từng là nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới. Các sản phẩm của hãng trong thời gian này thường mang rất nhiều cải tiến. Nokia N95 là chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị máy ảnh độ phân giải 5MP, thiết kế trượt 2 chiều để điều khiển nhạc, phim cùng hệ điều hành Symbian đầy mạnh mẽ thời bấy giờ.

5. Nokia 6300 (2007)

10 điện thoại biểu tượng thời

Nokia 6300 đã từng gây nên một cơn sốt, đặc biệt là với các khách hàng nữ khi nó được giới thiệu vào năm 2007. Máy có dạng thanh, kiểu dáng thanh lịch, nhỏ gọn, vỏ làm từ nhôm và bàn phím bấm rất tốt. Giá bán hợp lý cũng khiến Nokia 6300 bán rất chạy.

6. Sony Ericsson K750 (2005)

10 điện thoại biểu tượng thời

Điện thoại Sony trước đây luôn gây ấn tượng ở hai yếu tố: chất lượng máy ảnh và âm thanh. Chiếc K750 thuộc dòng điện thoại Cybershot của Sony, với camera 2MP (cao ở thời điểm đó) và miếng che ống kính rất "hoành tráng". Đây cũng là một trong những điện thoại đầu tiên có nút chụp ảnh cứng, và cũng không thể không nhắc dến nút điều hướng joystick đặc trưng của Sony Ericsson.

7. Motorola RAZR V3 (2004)

10 điện thoại biểu tượng thời

Nếu cần có một biểu tượng thời trang của điện thoại, có lẽ không chiếc điện thoại nào phù hợp hơn RAZR V3. Được Motorola giới thiệu vào năm 2004, RARZ V3 ngay lập tức tạo ra một cơn sốt vì kiểu dáng mỏng nhẹ của nó, chẳng khác gì một lưỡi dao (razor). Trong vòng đời 3 năm của nó, Motorola đã bán được tới 130 triệu chiếc V3.

8. Sony Ericsson P910 (2004)

10 điện thoại biểu tượng thời

Trước khi khái niệm phablet ra đời, chúng ta cũng có những điện thoại với màn hình ngoại cỡ được gọi là "communicator". Đây đều là những sản phẩm đầu bảng, thường được trang bị bàn phím QWERTY, cấu hình cao và những kết nối tối tân nhất.

Sony Ericsson P910 là một chiếc communicator đáng nhớ, với màn hình cảm ứng 2.9 inch 262.000 màu, hệ điều hành Symbian UIQ và bàn phím dạng gập.

9. Nokia 3310 (2000)

10 điện thoại biểu tượng thời

Đây có lẽ là chiếc điện thoại được… chế ảnh nhiều nhất. Mỗi lần muốn nhắc tới sự bền bỉ của điện thoại Nokia, người ta thường nghĩ ngay tới chiếc Nokia 3310. Chiếc điện thoại này có thiết kế dày, nặng và cực kỳ chắc chắn. Về mặt chức năng, nó chỉ có màn hình đen trắng, và trò giải trí hay nhất là chơi rắn (Snake). Nokia đã bán được tới 126 triệu chiếc 3310.

10. Nokia E51 (2007)

10 điện thoại biểu tượng thời

Nokia E là dòng điện thoại hướng tới doanh nhân, trong đó nhiều điện thoại còn không được trang bị máy ảnh (vì doanh nhân đâu có cần chụp ảnh!). E51 là điện thoại đầu tiên của dòng này có thiết kế mỏng nhẹ, thon gọn nhưng vẫn được trang bị kết nối 3.5G (HSDPA).

Tuấn Anh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác