VnReview
Hà Nội

Ai nên mua New iPad?

Màn hình Retina xuất sắc, đồ họa lõi tứ hiệu năng cao, camera 5 MP quay được full HD... là những nâng cấp tuyệt vời trên New iPad. Tuy nhiên, liệu có nên bỏ tiền ra mua New iPad khi mà iPad 2 vẫn là rất tốt và giá bán đã hạ, đặc biệt đây là thời điểm mạng 4G ở Việt Nam vẫn chưa phát triển?

Với người chưa bao giờ dùng máy tính bảng

Nếu bạn chưa bao giờ sở hữu một chiếc máy tính bảng và đang cân nhắc mua New iPad 2012, có lẽ bạn nên nghĩ lại. Bởi bạn không cần phải bỏ một số tiền tới 500 USD để mua nó. Những người chưa bao giờ dùng máy tính bảng sẽ khó tận dụng những cải tiến của New iPad. Đơn giản là nếu bạn chưa dùng iPad, bạn sẽ chẳng thể phân biệt được iPad 2 và New iPad khi đặt chúng cạnh nhau. Nếu không có các thông số kỹ thuật để tham chiếu, bạn cũng sẽ thấy màn hình và hiệu năng đồ họa của iPad 2 cũng đã rất tuyệt vời. Do đó, New iPad sẽ phù hợp với những người đã từng sử dụng iPad và muốn nâng cấp.

Nếu là người lần đầu dùng iPad, hãy bắt đầu bằng iPad 2. Việc ra model mới đồng nghĩa Apple sẽ hạ giá iPad cũ và giá hiện tại cho iPad 2 là 399 USD bản WiFi (529 USD cho bản 3G). Về tổng thể, iPad 2 có đầy đủ tính năng mà bạn mong muốn, có chăng chỉ là cấu hình ít ấn tượng hơn so với New iPad.

Theo lý thuyết thì iPad 2 cũng có thể chạy được tất cả các phần mềm. Ngoài ra, iPad 2 cũng mỏng hơn và nhẹ hơn New iPad. Đồng thời, nếu sau này có ý định bán iPad thì máy tính bảng của Apple cũng là một trong những máy tính bảng ít mất giá nhất.

Ngoài ra, nếu ý định sử dụng máy tính bảng của bạn chỉ dừng lại ở việc lướt web, email, vì sao không nghĩ tới những model máy tính bảng Android giá rẻ như Kindle Fire (200 USD) hay Nook Tablet (giá 250 USD). Bạn vừa mua được một thiết bị đúng với nhu cầu, vừa tiết kiệm được một khoản kha khá.

Với những người đang dùng iPad thế hệ cũ

Nếu bạn đang dùng iPad Apple thế hệ thứ nhất, có lẽ đây là thời điểm thích hợp để nâng cấp. Sau 2 năm sử dụng, có lẽ chất lượng pin và giá trị bán lại của máy đã giảm đi đáng kể.;Vấn đề bây giờ là nâng cấp lên iPad 2 hay New iPad?

Nếu bạn không thực sự quan tâm đến màn hình Retina, camera độ phân cao 5 megapixel, chơi game tốc độ cao và 4G, bạn nên chọn mua iPad 2 với giá rẻ hơn New iPad 100 USD. iPad thế hệ thứ 2 của Apple nhẹ hơn, mỏng hơn, dùng chip lõi kép và có cả 2 camera trước sau như New iPad và là một sự nâng cấp đáng kể so với iPad đời đầu. Tuy nhiên, cũng nên cân nhắc là iPad hiện chỉ còn sản xuất bản 16 GB và điều này có thể sẽ làm giảm giá trị của máy khi bán lại trong tương lai. Nếu bạn có đủ điều kiện để nâng cấp lên New iPad, đó sẽ là một sự đầu tư thông minh hơn.

Với những người hiện tại đang sử dụng iPad 2, sự lựa chọn sẽ khó khăn hơn. Về điểm mạnh, New iPad với màn hình tốt hơn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tốt hơn ở việc đọc sách, xem phim, ảnh. Nhưng nếu bạn vẫn đang rất hài lòng với iPad 2 hiện tại và không muốn bỏ thêm tiền để mua một chiếc iPad mới dày hơn, nặng hơn và không mang lại những trải nghiệm khác biệt hoàn toàn như iPad cũ. Ngoài tên gọi ra, dường như không có gì New iPad làm được mà iPad 2 "bó tay". Có chăng, nó chỉ làm mọi việc tốt hơn một chút mà thôi. 

Nhưng nếu bạn iPad 2 của mình vẫn còn những hạn chế và muốn một máy tính bảng mới của Apple mạnh mẽ hơn, có lẽ bạn nên nâng cấp lên New iPad. Ngoài ra, New iPad chắc chắn sẽ có giá trị khi bán lại tốt hơn là iPad 2. Đồng thời, bạn được tiêu đồng tiền mình khó nhọc làm ra một cách thoải mái.

Với các fan Apple

Không gì làm vui lòng các iFan bằng việc sản phẩm yêu thích của họ được trang bị những công nghệ đi đầu trong thị trường, ở đây là màn hình Retina. Nếu bạn là một fan yêu thích những sản phẩm hàng đầu của Apple, New iPad là thiết bị bạn nên mua. Và nếu muốn trở thành những người đầu tiên được trải nghiệm Retina, bạn hãy mua ngay bởi với việc Samsung là công ty sản xuất màn hình Retina của Apple, công ty Hàn Quốc sẽ sớm đưa màn hình này lên các máy tính bảng chạy Android trong tương lai của hãng.

Với người đang dùng Android (và muốn đổi gió)

Lời khuyên với trường hợp này là bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi. Làn sóng nâng cấp lên Android 4.0 cho các máy tính bảng của Google đang mới bắt đầu và hãy chờ xem hệ điều hành mới nhất này mang lại những gì cho máy tính bảng của bạn.

Nếu bạn quyết định từ bỏ Android để chuyển sang một nền tảng khác, nên nhớ máy tính bảng Windows 8 không còn xa phía trước và hãy chờ xem Microsoft "định nghĩa lại Windows" như thế nào. 

Với các chuyên gia

Mặc dù bị chỉ trích chỉ là một thiết bị giải trí, không mang lại hiệu quả nếu áp dụng trong công việc, iPad đã bắt đầu thâm nhập vào giới chuyên gia. Nếu bạn đang sử dụng iPad và đang phân vân liệu có đáng để nâng cấp lên New iPad, hãy tự hỏi xem liệu màn hình độ phân giải cao của New iPad có giúp ích gì cho công việc của bạn. Nếu bạn phải thường xuyên sử dụng iPad để trình chiếu các tài liệu đến khách hàng, đó là một nâng cấp đáng giá. Ngoài ra, New iPad còn hấp dẫn với khả năng nhập văn bản bằng giọng nói... rất có thể sẽ có ích với công việc của bạn.

Theo Cnet/Maskonline

Chủ đề khác