VnReview
Hà Nội

Smartwatch sẽ bị cấm dùng mặt đồng hồ nhái

Một trong những điểm mạnh của smartwatch là những chiếc đồng hồ này có thể sử dụng bất kỳ mặt đồng hồ nào mà bạn muốn. Tuy vậy, các hãng đồng hồ truyền thống sẽ không chấp nhận để thiết kế của mình bị "dùng chùa" như vậy.

Một trong những điểm mạnh của smartwatch là những chiếc đồng hồ này có thể sử dụng bất kỳ mặt đồng hồ nào mà bạn muốn. Tuy vậy, các hãng đồng hồ truyền thống sẽ không chấp nhận để thiết kế của mình bị

Trong tương lai gần, có thể bạn sẽ khó lòng tìm được mặt đồng hồ Tissot cho chiếc Moto 360 của mình. Các nhà sản xuất đồng hồ sang trọng như Armani, Michael Kors, Tissot và Omega đều đã phát lệnh ngừng cung cấp mặt đồng hồ smartwatch "nhái" thiết kế tới các trang web và cá nhân có liên quan. Các trang web này chỉ có tối đa 24 giờ nếu không muốn gặp rắc rối về pháp lý.

Richemont (công ty sở hữu thương hiệu Cartier) nêu rõ "vi phạm thương hiệu" là lý do chính trong các yêu cầu ngừng cung cấp mặt smartwatch của mình. Omega cũng đã gửi yêu cầu tương tự tới một số diễn đàn trên mạng internet. Đây không phải là lần đầu tiên các hãng đồng hồ cao cấp tỏ ra cứng rắn với smartwatch. Năm 2012, Apple đã phải ký hợp đồng nhượng quyền với Mondaine sau khi bị cáo buộc sử dụng mặt đồng hồ nhái của Mondaine trên iOS 6.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác