VnReview
Hà Nội

Apple chặn đường hạ cấp xuống iOS 8.1

Gần một tuần sau khi phát hành iOS 8.1 với nhiều sửa lỗi, cải thiện hiệu suất cũng như tăng tính ổn định cho iPad 2 và iPhone 4S, Apple đã ngừng ký nhận firmware iOS 8.1. Điều này có nghĩa rằng, người dùng sẽ không còn có thể hạ cấp hoặc khôi phục lại phiên bản firmware iOS 8.1 nữa.

Như vậy, tính cho tới thời điểm hiện tại, chỉ còn duy nhất mỗi iOS 8.1.1 là phiên bản cập nhật gần nhất mà các thiết bị iOS có thể khôi phục hoặc hạ cấp về được.;Nếu bạn đang sử dụng iPhone, iPod hoặc iPad chạy iOS 8.1 thì hãy nhớ nên cân nhắc kĩ trước khi nâng cấp lên các phiên bản cao hơn bởi vì sẽ khó có thể hạ cấp được về phiên bản cũ khi đã chính thức nâng cấp.

Sự thay đổi về tình trạng ký nhận firmware trên của iOS 8.1 được xác nhận thông qua cơ sở dữ liệu firmaware iOS của bên thứ ba là IPSW Downloads. Thường thì biểu tượng dấu kiểm tra màu xanh là vẫn còn hiệu lực, tuy nhiên cho tới hiện tại nó đã chuyển sang màu đỏ để biểu thị việc dừng ký nhận firmware.

Tuy nhiên, cũng có một tin khá vui với những người sử dụng jailbreak là bản jailbreak untethered cho iOS 8.1.1 đã chính thức được phát hành trên Windows, trong khi đó phiên bản trên OS X sẽ phải đợi thời gian tới. Bản jailbreak này tương thích cho từ iPhone 4S và iPad 2 trở lên.

Tiến Thanh

Theo GSMArena, 9to5Mac

 
 

Chủ đề khác