VnReview
Hà Nội

Google sẽ tiếp tục bán Nexus 5 trong Quý 1/2015

Mặc dù chiếc phabet Nexus 6 đã bắt đầu lên kệ nhưng Google cho biết họ vẫn tiếp tục cung cấp Nexus 5, ít nhất là đến hết Quý 1/2015.

Google sẽ tiếp tục bán Nexus 5 trong Quý 1/2015

Trước đó, một số nguồn tin lại cho rằng Google sẽ ngừng sản xuất các model Nexus cũ để tránh trình trạng tồn kho làm ảnh hưởng đến lợi nhuận. Tuy nhiên, với tuyên bố mới đây Google cho thấy Nexus 5 vẫn chưa nằm trong kế hoạch cắt giảm này, ít nhất là đến hết tháng 3 năm 2015.

Mặc dù vậy, các phiên bản Nexus 5 đỏ và trắng đã bị Google loại bỏ khỏi Google Play Store. Hiện công ty này chỉ bán ra phiên bản Nexus 5 màu đen với hai phiên bản 16 GB và 32 GB. Đây được cho là những sản phẩm đang còn tồn kho của Google và người mua sẽ có cơ hội sở hữu sản phẩm chỉ sau một hoặc hai ngày khi xác nhận lệnh mua hàng từ trang web của Google.

Sự chênh lệch kích thước giữa Nexus 6 và Nexus 5 khiến cho hai sản phẩm này không đe dọa thị phần của nhau. Và đây có lẽ là lí do chính mà Google quyết định cung cấp Nexus 5 thêm một thời gian nữa. Hiện Nexus 5 được bán ra với mức giá khoảng 7,5 triệu đồng (16 GB) hoặc 8,5 triệu đồng (phiên bản 32 GB) tại Mỹ, ở Việt Nam Nexus 5 chính hãng gần như hiếm hàng, một số cửa hàng bán ra bản 16GB với giá 8,3 triệu đồng. Trong khi đó mức giá của Nexus 6 tại Mỹ được xác định khoảng 13,8 triệu cho phiên bản 32 GB và 15 triệu cho phiên bản 64 GB.;

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác