VnReview
Hà Nội

Google Drive đã có thể chỉnh sửa được file Microsoft Office

Bộ ứng dụng văn phòng tích hợp trong Google Drive trên Android vừa được nhận bản cập nhật mới nhất, qua đó cho phép người dùng có thể mở và chỉnh sửa tập tin Microsoft Office ngay trên ứng dụng.

Trước đó, cập nhật này cũng đã tới với hệ điều hành iOS trên các ứng dụng như Docs, Sheets và Slides. Thay đổi lớn nhất như đã nói là có thể mở và chỉnh sửa các file Microsoft Office. Ngoài ra, việc tạo tệp tin và cập nhật cũng được cải thiện hơn nhiều so với trước.

Theo đó, ứng dụng đánh văn bản Docs giờ đây đã có thể tự động biến dấu hoa thị (*) thành dạng dấu gạch hình viên đạn, cũng như hỗ trợ điều chỉnh khoảng cách (đơn, đôi và phân đoạn).

Trong khi đó, ứng dụng Sheets sẽ hỗ trợ việc hợp nhất các ô tính có bao gồm cả;màu nền và đường viền. Cùng với đó, sẽ có thanh di chuyển để giúp định hướng tốt hơn.

Còn với ứng dụng Slides, bản cập nhật mới sẽ cho phép người dùng có thể chèn và thao tác với các ô văn bản, đường kẻ và các hình thù sẵn có.

Một số bổ sung khác bao gồm việc chỉnh sửa hình ảnh như: cắt, thêm nhãn và đường viền. Thêm vào đó, bộ ứng dụng cũng sẽ hỗ trợ làm việc ngoại tuyến, tương tác thời gian thực và sửa một số lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng.

Người dùng quan tâm có thể cập nhật ứng dụng trực tiếp thông qua kho ứng dụng Google Play Store tại đây.

Tiến Thanh

Theo GSMArena

Chủ đề khác