VnReview
Hà Nội

Instagram cho Android đạt 5 triệu lượt tải về

Ứng dụng ảnh Instagram phiên bản dành cho smartphone Android đã đạt mốc 5 triệu lượt tải về sau 6 ngày có mặt trên kho ứng dụng Google Play.

Instagram

Theo Mashable, ứng dụng Instagram đầu tiên dành cho smartphone iPhone của Apple từ tháng 10/2010 và luôn được người dùng Android mong đợi từ lâu.

Thế nên, sau 24 giờ đầu tiên phát hành phiên bản dành cho nền tảng Android, Instagram đã đạt hơn 1 triệu lượt tải về và sau 6 ngày, đã có hơn 5 triệu lượt tải về. Trong khi đó, sau 7 tháng ra mắt trên iOS, Instagram mới đạt có 4 triệu lượt tải về. Đến nay, Instagram cho iOS đạt hơn 30 triệu lượt tải.

Hiện tại, Instagram là ứng dụng miễn phí có lượng tải về lớn thứ 3 trên kho ứng dụng Google Play và là ứng dụng phổ biến nhất không phải do Google phát triển.

Instagram là ứng dụng chỉnh sửa, chia sẻ hình ảnh miễn phí, cho phép người dùng smartphone chụp ảnh sau đó sử dụng các bộ lọc để tạo hiệu ứng cho hình ảnh, rồi chia sẻ chúng trên nhiều mạng xã hội, bao gồm cả mạng xã hội Instagram.

Trên các kho ứng dụng smartphone, có rất nhiều ứng dụng tương tự như Instagram nhưng rõ ràng, Instagram vẫn là số 1. Bằng chứng là mới đây, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook chi 1 tỷ USD mua công ty sở hữu Instagram mặc dù chỉ trước đó vài ngày, nó chỉ được định giá có 500 triệu USD.

Nam Anh

Chủ đề khác