VnReview
Hà Nội

WhatsApp ra phiên bản chạy trên nền web

Hiện nay nhiều ứng dụng OTT trên điện thoại đã có cả phần mềm trên máy tính, như Viber, Line hay Zalo. Tuy nhiên WhatsApp vẫn đứng ngoài xu thế đó, chỉ cung cấp ứng dụng trên điện thoại.

WhatsApp ra phiên bản chạy trên nền web

Những người thường xuyên sử dụng máy tính có lẽ sẽ thích sử dụng OTT trên máy tính hơn là điện thoại. Ngoài ra bàn phím máy tính thường cũng có tốc độ nhập liệu nhanh hơn các loại bàn phím của điện thoại. Đây là lý do các OTT nổi tiếng đều đã ra ứng dụng trên máy tính. Tuy nhiên WhatsApp còn thực hiện một bước đi thú vị hơn: ra phiên bản trên nền web.

WhatsApp ra phiên bản chạy trên nền web

Những gì bạn cần làm là truy cập WhatsApp nền web theo địa chỉ web.whatsapp.com, và mở ứng dụng WhatsApp trên điện thoại để quét mã QR. Cần lưu ý ứng dụng trên điện thoại phải được cập nhật WhatsApp bản mới nhất mới có tính năng này. Hiện tại WhatsApp nền web cũng mới chỉ hỗ trợ trình duyệt Google Chrome, nếu sử dụng trình duyệt khác thì trang web sẽ báo bạn cần dùng Chrome. Sau khi quét xong mã, trang web sẽ tự động chuyển tới màn hình chat quen thuộc của WhatsApp.

WhatsApp ra phiên bản chạy trên nền web

Giao diện chat của WhatsApp trên máy tính

Do sử dụng nền web, bạn có thể mở WhatsApp trên nhiều máy tính chứ không bị giới hạn 1 máy tính/1 số điện thoại như các phần mềm OTT nói trên, với điều kiện không mở trang web trên 2 máy cùng lúc. Ứng dụng WhatsApp trên điện thoại cũng có tính năng đăng xuất khỏi các máy tính từ xa, để tránh khả năng bạn đăng nhập vào máy tính của người lạ và quên không thoát.

Anh Tú

Chủ đề khác