VnReview
Hà Nội

15 lý do Android đang tốt hơn iPhone

Android có thể chưa mang lại trải nghiệm như iPhone, nhưng nó sở hữu tính năng mở, cho phép người dùng làm nhiều thứ hơn.

Mua một chiếc iPhone, người dùng sẽ bị mắc kẹt với bộ nhớ của nó. Còn với điện thoại Android, họ dễ dàng mở rộng bộ nhớ với khe cắm thẻ microSD.

Nếu pin của smartphone bị chai, người dùng có thể thay nó bằng một viên pin mới, nhưng điều đó không thể làm với một chiếc iPhone.

Một loạt các điện thoại Android như HTC One, LG G3, và Galaxy S5 có thể được sử dụng thay thế cho chiếc điều khiển từ xa trong khi iPhone không làm được.

Android có một hệ thống tập tin dễ dùng, khi người dùng kết nối điện thoại của mình với máy tính, họ có thể thấy nó giống trên máy tính cá nhân, dễ dàng thêm, bớt hay chỉnh sửa. Trong khi iPhone hay các thiết phụ của Apple phụ thuộc hoàn toàn vào iTunes, người dùng bị hạn chế tiếp cận ngay với dữ liệu của mình.

Android không quan tâm dữ liệu âm nhạc từ đâu đến, trong khi với iPhone, bắt buộc người dùng phải kết nối điện thoại với iTunes thông qua máy tính.

Bạn muốn sạc điện thoại trong khi bạn không mang cáp? Nếu bạn dùng thiết bị Android, bạn có thể mượn dây micro USB của bất cứ người dùng Android khác. Trong khi với iPhone, người dùng cần phải có cáp Lightning của Apple. Nếu bạn dùng cáp rởm, sẽ nhận được dòng chữ "Cáp hoặc phụ kiện này không được chứng nhận và có thể không hoạt động ổn định với iPhone này".

Google Play Store cho phép người dùng tải các ứng dụng cho điện thoại trực tiếp từ website. Trong khi với iPhone, người dùng phải chạy iTunes hoặc App Store để tải và cài đặt nó.

Người dùng dễ dàng thiết lập nhiều tài khoản cá nhân trên một máy tính bảng Android. Điều này thuận tiện cho việc chia sẻ cùng gia đình và đồng nghiệp, tuy nhiên, nó không thể làm trên iPad.

Ứng dụng bản đồ của Apple khá tệ nhưng trên iPhone nó được cài đặt là ứng dụng mặc định.

Trên iPhone, người dùng chỉ có thể mở khóa điện thoại bằng vân tay hoặc mật mã. Còn trên các thiết bị Android, có nhiều tùy chọn bổ sung khác như vẽ biểu mẫu hoặc nhận diện khuôn mặt.

Người dùng có thể tùy chỉnh một chiếu điện thoại Android nhiều hơn một chiếc iPhone, như việc thêm các widget vào màn hình chính của thiết bị. Ngoài ra, họ cũng dễ dàng tải về và cài đặt theme cho thiết bị, còn với iPhone, điều này đồng nghĩa với việc bạn phải jailbreak thiết bị.

Điện thoại Android không "ép" người dùng phải để tất cả các ứng dụng đã tải về lên màn hình chính như đối với iPhone.

Trên một vài thiết bị Android, người dùng có thể chạy đa nhiệm nhiều cửa sổ riêng biệt. Còn với iPhone bắt buộc phải chuyển giữa các ứng dụng.

Điện thoại Android luôn hiển thị các thông báo ở phía trên màn hình, dễ dàng nhắc nhở người dùng những thông báo nào mà họ chưa kiểm tra. Còn với iPhone, thanh status bar như vô hồn với thông tin mạng, giờ và dung lượng pin.

Hay như với báo thức, khi người dùng thiết lập một báo thức mới trên các thiết bị Android, nó sẽ đưa ra ngay thời gian đếm ngược. Điều này khá quan trọng vì như người dùng có thể biết thời gian họ sẽ ngủ, trong khi iPhone không có.

Theo Trần Tiến/Zing/Business Insider

Chủ đề khác