VnReview
Hà Nội

Thị phần Android 5.0 tăng mạnh, đạt... 3,3%

Google vừa phát hành một bản thống kê về thị phần các bản Android. Theo đó, phiên bản Android 5.0 Lollipop chiếm 3,3% thị phần, gấp đôi so với tháng trước và vẫn đang tiếp tục xu hướng tăng trong thời gian tới.

Android 5.0 chiếm 3,3% thị phần Android, tăng gấp đôi so với tháng trước

Như vậy thị phần của Android 5.0 Lollipop đã tăng gấp đôi so với con số 1,6 % trong tháng trước. Thống kê này của Google dựa trên việc họ đếm tổng số lượng thiết bị truy cập vào kho ứng dụng Google Play trong 7 ngày (kết thúc vào ngày 2 tháng 3).

Trong khi đó, Jelly Bean vẫn là phiên bản phiên bản phổ biến nhất (tính từ Android 4.1.x đến Android 4.3) với 42,6% thị phần, giảm 3% so với con số 45,6% của tháng trước. Phiên bản Android 4.4 KitKat tăng từ 39,9% của tháng trước lên 40,9%.Tiếp theo là Gingerbread với 6,9%, Ice Cream Sandwich 5,9% và Froyo (2.2) 0,4%.

;Theo dự đoán, thời gian tới Android 5.0 Lollipop sẽ tiếp tục tăng do nhiều thiết bị sẽ được các nhà sản xuất cập nhật phiên bản này, đặc biệt là những sản phẩm cao cấp như HTC One M8. Bên cạnh đó, Android 4.4 KitKat cũng có khả năng vượt mặt phiên bản Jelly Bean để trở thành phiên bản Android phổ biến nhất khi nhiều công ty tiếp tục phát hành các sản phẩm chạy phiên bản này.

Minh Trung

Theo Phonearena

 

Chủ đề khác