VnReview
Hà Nội

iOS 8 đã có mặt trên 77% iDevice

Theo các số liệu thống kê tính tới ngày 16/3 của Apple, lượng người dùng sử dụng hệ điều hành iOS 8 đã đạt tới con số 77%, chiếm gần 3/4 số lượng thiết bị đang chạy iOS hiện nay. Trong khi đó, tỷ lệ người dùng iOS 7 đã giảm xuống còn 20% và iOS 6 thậm chí chỉ còn vỏn vẹn 3%.

Khi làm một phép so sánh nho nhỏ, có thể thấy rõ ràng rằng iOS 8 đang có những bước phát triển mạnh mẽ hơn người "đồng nghiệp" ở bên kia chiến tuyến là Android 5.0 Lollipop. Theo số liệu của Google, Android 5.0 Lillipop hiện mới chỉ chiếm 3,3% các thiết bị Android sau gần 6 tháng phát hành. Hơn 42,6% người dùng Android hiện nay vẫn đang sử dụng các phiên bản Android cũ như Jelly Bean 4.1 tới 4.3, trong khi đó có tới 40,9% người dùng đang sử dụng Android 4.4 KitKat.

Không có báo cáo cụ thể rằng các phiên bản iOS 8 (8.1 hoặc 8.2) đang chiếm tỷ lệ bao nhiêu nhưng kể từ khi phát hành cho tới nay, Apple đã tích cực cho ra mắt nhiều bản cập nhật để làm hài lòng các iFan. Theo Apple, iOS 8 đã tăng trưởng tới 4% kể từ giữa tháng Hai tới nay. Tuy nhiên so với tỷ lệ 90% mà iOS 7 làm được tại thời điểm này năm ngoái thì iOS 8 vẫn còn một con đường dài để có thể bắt kịp.

Việc tăng trưởng có phần chậm trễ này của iOS 8 phần lớn nằm ở một số lỗi phát sinh, khiến nhiều người dùng "ái ngại" trước quyết định có nên nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới nhất hay không.

Apple gần đây đã chính thức công khai phiên bản iOS 8.3 beta tới người dùng. Một số thay đổi quan trọng có thể kể đến như bổ sung thêm các biểu tượng cảm xúc emoji, tăng số ngôn ngữ hỗ trợ trên Siri, cho phép dùng Siri để gọi điện bằng loa ngoài...

Hiện chưa rõ Apple sẽ tiếp tục ra phiên bản iOS 8.4 hay sẽ quyết định công bố iOS 9 trong thời gian tới. Sự kiện dành cho các nhà phát triển WWDC 2015 vào tháng Sáu tới sẽ là thời điểm Apple trả lời những thắc mắc này.

Tiến Thanh

Theo GSMArena, PCMag

Chủ đề khác