VnReview
Hà Nội

Vì sao Apple nên thay đổi cách sắp xếp thư mục ảnh trên iPhone?

Apple là hãng luôn chau chuốt một cách tỷ mỷ về cả phần cứng và phần mềm cho các thiết bị của họ. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một lỗi trong thư mục DCIM trên iPhone gây phiền hà cho người dùng.

Apple nên sửa lỗi sắp xếp ảnh trong thư mục DCIM trên iPhone

Người dùng smartphone chắc hẳn rất quen thuộc với thư mục DCIM bởi đây là thư mục chứa toàn bộ ảnh và tất cả những hình ảnh sẽ được sắp xếp theo ngày nó được chụp. Với iPhone lại hoàn toàn khác.

Các bức ảnh trong thư mục DCIM trên iPhone được gom vào những thư mục nhỏ, mỗi thư mục nhỏ này chứa tối đa 100 bức ảnh mà bạn chụp. Khi một thư mục đầy, iPhone sẽ tự động tạo ra một thư mục mới để chứa những bức ảnh tiếp theo. Có một điểm cần lưu ý đó là iPhone tự động tạo thư mục theo số lượng ảnh bạn chụp chứ không phải số lượng ảnh bạn có. Do vậy, ngay cả khi bạn xóa những bức ảnh cũ, iPhone vẫn sẽ tiếp tục tạo ra thư mục mới cho những bức ảnh bạn mới chụp.

Apple nên sửa lỗi sắp xếp ảnh trong thư mục DCIM trên iPhone

Điều tệ hại là tên của các thư mục con cũng được đặt một cách rất khó hiểu, bao gồm 3 số và 5 ký tự. Chúng không cung cấp cho người dùng những thông tin logic để ghi nhớ và phân biệt. Và bạn không thể sắp xếp các thư mục này theo ngày bởi chúng có chung "ngày sửa đổi cuối cùng". Tệ hại hơn, không hề có thư mục riêng dành cho ảnh chụp màn hình nên bạn sẽ phải tự tìm nếu muốn chuyển ảnh vào máy tính.

Đây là một rắc rối mà hầu hết người dùng iPhone đều phải đối mặt. Để giải quyết vấn đề, bạn có thể sử dụng iTunes nhưng iTunes không phải là giải pháp lý tưởng. iTunes là một phần mềm nặng và cần thời gian để đồng bộ với iPhone. Hy vọng rằng Apple sẽ tiếp thu và sớm có những biện pháp khắc phục rắc rối này.

ĐHK

Theo PhoneArena

Chủ đề khác