VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ ra smartphone "có thể gấp lại" vào năm 2016?

Một quan chức của Samsung cho biết mặc dù màn hình có thể gấp lại rất trừu tượng, song đã đến thời cho công nghệ này. Ông cho biết smartphone có thể gấp lại sẽ được thương mại hóa sớm nhất vào năm 2016.

Màn hình trong suốt, màn hình dẻo, màn hình có thể gập lại. Tất cả những loại màn hình này đã xuất hiện được một thời gian, nhưng đều chỉ là ý tưởng và chưa được hiện thực hóa trên các sản phẩm thương mại. Mặc dù smartphone cong đã có trong năm 2014 và 2015, song chúng ta vẫn chưa thực sự được chứng kiến mẫu điện thoại nào có thể bẻ cong hay uốn dẻo. Tuy vậy, thông tin từ báo Business Korea của Hàn Quốc vừa hé lộ, một mẫu smartphone thực sự có thể gấp lại sẽ ra mắt thị trường sớm nhất vào năm 2016, và không ai khác chính Samsung là hãng tung ra sản phẩm đột phá này.

Một quan chức của Samsung Display cho biết, mặc dù màn hình có thể gấp lại có vẻ rất trừu tượng, song đã đến thời cho công nghệ này. "Smartphone có thể gấp lại sẽ được thương mại hóa sớm nhất vào năm 2016", một quan chức dấu tên của Samsung Display nói.

Tất nhiên, câu nói trên hoàn toàn không phải là một lời hứa về mẫu smartphone "cách mạng" này sẽ nằm trong túi bạn trong năm 2016. Bởi vì, mặc dù màn hình smartphone có thể sẵn sàng để gấp lại mà không bị vỡ, thì những linh kiện khác, như vi xử lý, pin, camera có thể vẫn chưa sẵn sàng.

Năm ngoái, Samsung cũng từng hé lộ một mẫu smartphone có thể gập lại sẽ ra vào năm 2015, tuy nhiên, có thể đó là Samsung muốn ám chỉ đến mẫu Galaxy Note Edge – dù Edge còn lâu mới gấp lại được. Dù vậy, vẫn rất thú vị khi tưởng tượng về những chiếc smartphone có thể gập lại. Như một quan chức ngành công nghệ đã nói: "Khi công nghệ màn hình dẻo được dùng trong ebook và laptop, ý tưởng về những chiếc PC di động nhỏ xíu đã được nhìn nhận trong thực tế".

Ngoài ra, Business Korea còn đề cập đến màn hình trong suốt của LG, được dùng trên các màn hình TV mẫu tại một số triển lãm. "Sự phát triển của công nghệ màn hình tạo ra một không gian ảo cong theo mặt kính đã hoàn thành, thậm chí sản phẩm mẫu đã có", một quan chức LG nói. "Tuy; nhiên, sẽ mất thời gian để sản phẩm có thể được bán ra, do việc sản xuất hàng loạt còn tùy thuộc và yếu tố cung, cầu ổn định".

Hoàng Lan

Theo Digital Trends

Chủ đề khác