VnReview
Hà Nội

Người dùng iPhone 5c khóa mạng chạy iOS 8.1.3 hãy tạm tránh xa iMessage và Facetime

Nhiều người dùng iPhone 5c khóa mạng Nhật gần đây phàn nàn về hiện tượng bị trừ tiền trong tài khoản sau khi sử dụng dịch vụ nhắn tin iMessage và Facetime mà không rõ nguyên nhân.

iPhone 5c bản khóa mạng Nhật đang là mặt hàng hot trên thị trường nhờ giá bán hấp dẫn. Tuy nhiên, chiếc iPhone 5c khóa mạng giá rẻ đi kèm một số hạn chế từ việc dùng SIM ghép như;không dùng được các lệnh kiểm tra và nạp tiền tài khoản *101# và *100# (phải gọi đầu số 900 để kiểm tra tài khoản và nạp tiền); danh bạ phải lưu dạng +84, nếu người dùng lưu số trong danh bạ 09xxx thì máy không hiện tên; khi sử dụng 3G nếu gặp nơi sóng yếu không tự chuyển về 2G được và không dùng được tính năng Wifi Hotspot để cấp sóng cho các máy khác.

Ngoài các hạn chế trên thì gần đây nhiều người dùng iPhone 5c khóa mạng phản ánh họ bị trừ tiền gửi tin nhắn 2.500 đồng sau mỗi lần tháo SIM gắn lại hoặc tắt máy rồi mở ứng dụng iMessage hoặc Facetime, hai ứng dụng gọi điện và nhắn tin miễn phí của iOS.

Theo tìm hiểu của VnReview, hiện tượng bị trừ tiền tài khoản khi sử dụng máy iPhone 5C bản khóa mạng là do ứng dụng iMessage và Facetime trên thiết bị tự động gửi các tin nhắn đến một đầu số quốc tế (+81 là mã vùng của Nhật Bản) để kích hoạt ứng dụng. Do là bản khóa mạng, sử dụng SIM ghép nên việc kích hoạt iMessage và Facetime có thể gặp trục trặc và không thành công, thiết bị phải gửi tin nhắn liên tục để kích hoạt lại dịch vụ và tài khoản của người dùng cũng bị trừ tiền liên tục. Hay như khi tháo SIM, khởi động lại máy, thiết bị lại yêu cầu kích hoạt lại dịch vụ iMessage và Facetime và liên tục gửi tin nhắn sang đầu số quốc tế. Trước đây hiện tượng này cũng đã xảy ra đối với iPhone 5 và iPhone 4s bản khóa mạng và được nhiều thành viên trên các diễn đàn về iOS thắc mắc.

iPhone 5 bản khóa mạng gặp tình trạng tài khoản bị trừ 2500 đồng liên tục được một thành viên chia sẻ trên diễn đàn Heaven iPhone

Với những dòng máy khoá mạng, nếu là người dùng iPhone lâu hoặc có kiến thức công nghệ, những lỗi trên hay việc trừ tiền có thể khắc phục bằng cách can thiệp vào hệ điều hành sau khi bẻ khoá jailbreak. Tuy nhiên đối với iPhone 5c bản khóa mạng Nhật tràn về Việt Nam gần đây, hầu hết đều đang sử dụng hệ điều hành iOS 8.1.3. Đây là phiên bản chưa có hướng dẫn hay phương pháp nào để bẻ khóa jailbreak. Do vậy người sử dụng không thể can thiệp vào hệ điều hành để khắc phục lỗi trên.

Chính vì vậy, nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone 5C bản khóa mạng Nhật chạy hệ điều hành  iOS 8.1.3 trở lên, thì hãy tạm ngắt dịch vụ iMessage và Facetime để không bị trừ tiền tài khoản một cách oan uổng và chờ cho đến khi có bản jailbreak để xử lý lỗi.

Minh Thành

Chủ đề khác