VnReview
Hà Nội

Tổng hợp cách sao lưu và chuyển dữ liệu trên iOS, Android và Windows Phone

Mỗi khi chuyển hay mua thêm một thiết bị chạy hệ điều hành mới, chắc hẳn việc đầu tiên bạn quan tâm là sao lưu dữ liệu trên thiết bị cũ và di chuyển dữ liệu sang thiết bị mới một cách đầy đủ và an toàn.

VnReview đã có loạt bài hướng dẫn chi tiết việc sao lưu và chuyển dữ liệu qua lại cho 3 hệ điều hành Android, iOS và Windows Phone. Đây là loạt bài nằm trong chủ đề tư vấn dành cho [người mới dùng] smartphone của VnReview.

Sao lưu dữ liệu (ảnh, nhạc, danh bạ, tin nhắn, ứng dụng...);

Smartphone hiện nay là nơi lưu trữ rất nhiều dữ liệu quan trọng từ hình ảnh, video, tin nhắn, danh bạ đến các ứng dụng. Sao lưu những dữ liệu này là cần thiết và rất quan trọng nếu như bạn không muốn đánh mất dữ liệu một cách đáng tiếc do vô tình mất hoặc hỏng điện thoại. Nhìn chung, các nền tảng hiện nay đều hỗ trợ các phương pháp sao rất đơn giản, tuy vậy việc sao lưu trên Android phức tạp hơn 2 nền tảng còn lại một chút. 

>> Sao lưu dữ liệu trên Android

>> Sao lưu dữ liệu trên iOS

>> Sao lưu dữ liệu trên Windows Phone

Chuyển dữ liệu giữa các hệ điều hành Android, iOS và Windows Phone

Việc đầu tiên mà người sử dụng smartphone cần làm mỗi khi chuyển đổi sang sử dụng thiết bị mới di chuyển toàn bộ dữ liệu trên thiết bị cũ sang thiết bị mới, từ danh bạ, lịch, nhạc, video và hình ảnh cho đến các ứng dụng. Các bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn đọc cách chuyển đổi dữ liệu qua lại giữa các nền tảng iOS, Android và Windows Phone.

>> Chuyển dữ liệu từ iOS sang Android

>> Chuyển dữ liệu từ Android sang iOS

>> Chuyển dữ liệu từ iOS sang Windows Phone

>> Chuyển dữ liệu từ Windows Phone sang iOS

>> Chuyển dữ liệu từ Android sang Windows Phone

>> Chuyển dữ liệu từ Windows Phone sang Android

Hy vọng qua loạt bài hướng dẫn sao lưu và chuyển dữ liệu, các bạn sẽ tự tin hơn khi quyết định chuyển sang trải nghiệm và sử dụng một thiết bị chạy hệ điều hành mới. Chúc các bạn thành công.

Minh Thành

Chủ đề khác