VnReview
Hà Nội

Vì sao Lumia 52x chạy Windows 10 TP bị brick khi quay về Windows Phone 8.1?

Microsoft đã có phản hồi chính thức cũng như khắc phục việc những chiếc Nokia Lumia 52x bị chết máy (brick) sau khi về lại Windows Phone 8.1 từ Windows 10 Technical Preview (TP) for Phone Build 10051.

Ngay sau khi Microsoft phát hành bản cập nhật mới nhất build 10051 dành cho Windows 10 TP for Phone dành cho Lumia 520, 521, 525 và 526 (tạm gọi là các mẫu Lumia 52x) thì một số người dùng đã phản ánh rằng thiết bị của họ bị chết sau khi quay về Windows Phone 8.1 từ Windows 10 TP for Phone Build 10051 và ngay sau đó thì Microsoft đã tạm dừng phát hành bản cập nhật mới này dành cho các thiết bị trên.

Microsoft chia sẻ nguyên nhân dẫn đến lỗi nghiêm trọng trên chính là do kích thước ghi cũng như tốc độ đọc trong quá trình khôi phục về WP 8.1 của các thiết bị trên: "Các khối dữ liệu vẫn còn quá lớn để một số thiết bị có thể xử lý và bộ nhớ của thiết bị đã gặp rắc rối với tốc độ tại nơi mà các dữ liệu được ghi vào. Tóm lại, thiết bị đã phải nhận một lượng lớn dữ liệu trong một khoảng thời gian quá ngắn. Đây là nguyên nhân khiến file cài đặt WP 8.1 không thể cài đặt lên máy được và thiết bị gặp lỗi."

Microsoft cũng công bố tình trạng trên chỉ xuất hiện ở một lượng nhỏ các thiết bị thuộc dòng Lumia 52x nên chúng ta chưa có cách nào để kiểm tra xem thiết bị của mình có nằm trong số đó hay không. Trong một động thái mới nhất, Microsoft đã phát hành bản cập nhật cho công cụ Windows Phone Recovery Tool nhằm khắc phục tình trạng trên. Microsoft nói thêm: "Chúng tôi đã giảm kích thước của các khối dữ liệu được đưa vào thiết bị trong quá trình phục hồi (từ 2MB xuống 128KB) cũng như làm chậm lại tốc độ ghi dữ liệu (từ 8MB/giây xuống 5MB/giây), và các thử nghiệm được đưa ra đã cho thấy nhiều hứa hẹn."

Hiện tại thì bạn đã có thể tải về phiên bản mới (1.2.4) của Windows Phone Recovery Tool để thử khôi phục lại thiết bị của mình 1 lần nữa và nếu thiết bị của bạn hoạt động được thì hãy phản hồi lại cho Microsoft biết.

Phúc Thịnh

Theo WinBeta

Chủ đề khác