VnReview
Hà Nội

Trả lại Apple Watch Edition là một việc không hề dễ dàng

;Apple Watch Edition là phiên bản đồng hồ thông minh đắt tiền nhất của Apple. Và cũng chính vì lẽ đó Apple đã đặt ra những quy định hoàn trả sản phẩm rất ngặt nghèo mà không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để chờ đợi.

Một model Apple Watch Edtion có giá khởi điểm bắt đầu từ 10.000 USD (khoảng 217,4 triệu đồng) và đây cũng là model đắt giá nhất trong dòng Apple Watch của Apple bởi sản phẩm được chế tác từ vàng 18 karat. Chính vì vậy mà một số quy định về việc hoàn trả đối với model này là hoàn toàn ngặt nghèo và đòi hỏi một quy trình chuyên biệt đầy khắt khe.

Khi trả lại model Apple Watch Edition, sản phẩm sẽ được kiểm tra bằng mắt thường bởi một nhân viên đứng trực để đảm bảo rằng thiết bị vẫn còn giữ được vẻ sang trọng và không có vết nứt nào có thể nhìn thấy được. Tiếp đến, một nhân viên Genius Bar (bộ phận bảo hành) sẽ tiếp tục kiểm tra Watch Edition bằng những công cụ đặc biệt bao gồm kính hiển vi, cân trọng lượng vàng để xác nhận chắc chắn vàng không bị tách ra khỏi sản phẩm.

Nếu trong trường hợp không có đủ nhân viên thực hiện các khâu này, quy trình hoàn trả Watch Edition coi như không được thực hiện. Thực tế là chỉ có nhân viên quản lý cửa hàng Apple Store mới có thể quản lý quy trình đổi trả Watch Edition này. Còn nếu như sản phẩm đã được hoàn trả thành công, Watch Edition sẽ được đặt vào trong một túi đựng niêm phong dành riêng cho Watch Edition trước khi được ký nhận, lưu trữ và gửi trở lại công ty một cách an toàn.

Khung thời gian áp dụng để hoàn trả Watch Edition cũng giống như hầu hết các sản phẩm khác của Apple là 14 ngày.

Đối với trường hợp đổi sản phẩm, nó sẽ được xử lý thông qua phương thức liên lạc với đội ngũ Apple Store Online và áp dụng cho các model Apple Watch dây đeo bằng thép không gỉ và Apple Watch Sport.

Với model Apple Watch Edition, dường như Apple đang hướng người tiêu dùng vào một phân khúc sản phẩm sang trọng, thời thượng chứ không phải là một phụ kiện công nghệ thông thường. Cùng với đó, những người dám bỏ ra tới 10.000 USD chắc chắn cũng đã sớm chuẩn bị tinh thần để đón nhận sản phẩm cũng như những vấn đề liên quan tới sản phẩm đó. Tuy nhiên có lẽ rằng, tỷ lệ hoàn trả lại sản phẩm sẽ không cao trừ khi sản phẩm phát sinh lỗi hoặc hỏng hóc.

Tiến Thanh

Theo Neowin

Chủ đề khác