VnReview
Hà Nội

Cận cảnh mẫu "smartwatch" của Samsung năm... 1999

Những chiếc smartwatch chỉ mới phổ biến trong một, hai năm trở lại đây nhưng ít ai biết rằng Samsung đã giới thiệu ý tưởng "điện thoại đồng hồ" từ năm 1999.

Samsung từng công bố điện thoại "đồng hồ" vào năm 1999

Moto 360, the LG Watch Urbane hay Apple Watch đang trở thành biểu tượng thời trang của làng công nghệ trong thời gian gần đây. Thế nhưng để được mọi người chấp nhận, ngành công nghiệp smartwacth cũng đã từng chứng kiến không ít thất bại khi các nhà sản xuất cố gắng phát triển các thế hệ đồng hồ công nghệ cao. Trong số đó không thể không kể đến Samsung SPH-WP10, chiếc "điện thoại đồng hồ" tiên phong của Samsung được giới thiệu từ năm 1999.

Lấy ý tưởng từ những chiếc đồng hồ trong các bộ phim khoa học giả tưởng, Samsung đã phát hành SPH-WP10 vào năm 1999. Vào thời điểm đó, đây được xem là thiết bị không dây đầu cuối nhỏ gọn nhất mà bạn có thể đeo lên tay, nhiều người ví von SPH-WP10 như được lấy ra từ bộ phim Star Trek (Du hành giữa các vì sao). Tuy nhiên, nếu so sánh với tiêu chuẩn đồng hồ thông minh ngày nay thì SPH-WP10 không khác gì một "cục gạch' thô kệch khi nó có trọng lượng đến 50g và độ dày 2 cm, chưa kể thiết bị còn tích hợp một ăng-ten trông khá vướng víu.

Vậy SPH-WP10 có thể cung cấp cho người dùng những tính năng ưu việt gì? Thật ra, thiết bị này chỉ là phép cộng giữa một chiếc đồng hồ điện tử và một chiếc điện thoại. Nói cách khác, bạn có thể sử dụng chiếc đồng hồ của mình để thực hiện một cuộc gọi tối đa 90 phút (sau mỗi lần sạc pin). SPH-WP10 sử dụng một màn hình LCD đơn sắc với các nút vật lí để điều hướng. Ngoài ra, người dùng có thể nhập số hoặc văn bản nhưng hết sức khó khăn vì thiết bị không có bàn phím tích hợp.

Mặc dù Samsung đã đặt nhiều hi vọng thiết bị này sẽ thu hút được giới trẻ nhưng kết quả thu về không mấy khả quan, nên không có thế hệ tiếp theo của SPH-WP10 ra đời. Công bằng mà nói tại thời điểm giới thiệu, SPH-WP10 đã đi trước thời đại quá xa nên việc người dùng chưa sẵn sàng chấp nhận đó cũng là việc dễ hiểu.

Mời các bạn cùng ngắm lại những hình ảnh thực tế về Samsung SPH-WP10:

Samsung từng công bố điện thoại "đồng hồ" vào năm 1999

Samsung từng công bố điện thoại "đồng hồ" vào năm 1999

Samsung từng công bố điện thoại "đồng hồ" vào năm 1999

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác