VnReview
Hà Nội

Dân công nghệ nói gì sau khi “phẫu thuật” Bphone?

Ngay khi những chiếc Bphone bản thương mại chính thức đến tay người dùng, giới công nghệ đã tiến hành mổ xẻ để tìm hiểu rõ hơn về chiếc smartphone hiện đang nổi đình nổi đám này.

Bphone chính thức bị mổ xẻ.

 

Sau khi làm "phẫu thuật" và đánh giá sơ bộ trong thiết kế, anh Hoàng Sơn, admin diễn đàn công nghệ Tinh Tế, cho biết Bkav làm mạch rất xịn, tương tự như một số nhà sản xuất smartphone đầu bảng hiện nay. Đây là một điểm đáng khen cho sản phẩm. Đồng thời anh Sơn cũng cho rằng, ở phiên bản thương mại, thiết kế của máy tốt hơn nhiều, những thiếu sót ở phiên bản thử nghiệm đã được khắc phục triệt để.

Chuyên gia của Tinh Tế cho biết việc tháo lắp Bphone khá dễ dàng, nhanh chóng mà không vấp phải trở ngại nào: "Để mở Bphone khá đơn giản, bạn chỉ việc vặn 2 con ốc phía dưới máy, sau đó đẩy nắp lưng nhẹ lên trên là đã mở thành công. Bên trong Bphone được bố trí khá đơn giản và đặc biệt là dùng rất ít ốc. Toàn bộ máy chủ yếu chỉ có phần màn hình là cố định vào khung bằng ngàm và keo, các thành phần khác gần như không dùng keo, rất tốt và cực kỳ dễ sửa chữa".

Bảng mạch của Bphone.

Anh Nhật Huy, chủ một cửa hàng điện thoại tại Quận 10 (TP HCM), một trong những người trực tiếp tháo máy Bphone, cho biết nhìn bên ngoài độ hoàn thiện phần cứng của Bphone tốt hơn rất nhiều so với các ý kiến nói trên mạng. Anh Huy nhận xét chiếc Bphone"có đường nét liền mạch, cầm cứng cáp chắc chắn, phần khung và màn hình liền mạch chứ không giống những điện thoại rẻ tiền khác". Anh cũng đã cầm qua rất nhiều điện thoại khác nhau và đánh giá cao sự hoàn thiện trong chế tác của Bphone: "Các đường cắt CNC ngon, gọn gàng, máy cầm nhẹ chứ không đầm như iPhone 6 Plus", chủ cửa hàng điện thoại tại Quận 10 nhận định. Sau khi hoàn tất công đoạn tháo lắp, anh Huy cũng cho rằng chiếc điện thoại Bphone không khó để tháo ráp, do đó việc thay thế hay sửa chữa linh kiện sẽ dễ dàng hơn.

Apple, Samsung là hai trong số những hãng điện thoại "có số má" nhất trên thị trường hiện nay. Với nhiều năm kinh nghiệm trong chế tạo và sản xuất smartphone nhưng đến nay vẫn chưa thể khẳng định rằng sản phẩm của hai "ông lớn" này đã đạt tới mức độ hoàn hảo, huống chi Bkav mới lần đầu bước chân vào lĩnh vực sản xuất điện thoại di động.

Giới công nghệ cho rằng phần khung nhôm trên Bphone hơi yếu và chưa được gia cố nhiều, chưa đạt tới chất lượng tốt như các nhà sản xuất lớn. Các mối giao tiếp cũng làm khá vuông góc, cắt thẳng trong khi nếu làm chéo kiểu vòng cung sẽ trợ lực và gia cố nhiều hơn. "Kinh nghiệm là điều không thể có trong một sớm một chiều nhưng những nỗ lực của Bkav thật sự đáng ngưỡng mộ, Bphone là một sản phẩm chất lượng cao được chế tạo ở Việt Nam", một chuyên gia có uy tín trong giới công nghệ nhận định. Hy vọng rằng những chiếc Bphone thế hệ tiếp theo sẽ khắc phục được một số khiếm khuyết này, từ đó đưa smartphone Made in Vietnam sánh ngang với các sản phẩm cao cấp hàng đầu trên thế giới.

GL

Chủ đề khác