VnReview
Hà Nội

Chuyên gia âm thanh: Bphone hơn Galaxy S6 Edge, iPhone 6

Một chuyên gia chuyên chơi âm thanh ở Hà Nội đánh giá nghe nhạc trên Bphone vượt trội so với Galaxy S6 Edge. Một chuyên gia công nghệ khác nhận xét nếu sử dụng thêm ứng dụng trả phí thì Bphone hơn iPhone 6.

Bphone bản thương mại đã chính thức tới tay người sử dụng được gần 1 tuần. Đã có rất nhiều phản hồi, nhận xét, mổ xẻ về chiếc smartphone Made in Vietnam "không thể tin nổi" này. Một phần do Bphone đã quá thu hút sự chú ý, phần khác là để "soi" xem nhà sản xuất Bkav đã "nổ" về "đứa con đầu lòng" của mình như thế nào.

Một trong số những chi tiết Bphone bị soi sau khi bán ra thị trường là về âm thanh. Trước đó, gần thời điểm Bphone ra mắt cuối tháng Năm vừa qua, Tập đoàn công nghệ Bkav đã tung clip tuyên bố âm thanh Bphone vượt trội so với iPhone 6 Plus, Xperia Z3.

Bphone

Sau khi mượn được chiếc Bphone do người bạn mua được, Facebooker Lê Kim Thạch đã thử nghiệm Bphone khá kỹ lưỡng, trong đó có phần âm thanh. Đáng lưu ý, anh Thạch là một dân chơi âm thanh khá có tiếng ở Hà Nội hiện đang làm việc tại tạp chí điện tử tiêu dùng Stuff Việt Nam.

Tường thuật về trải nghiệm Bphone, anh Thạch cho biết anh đã so sánh trực tiếp giữa Bphone và chiếc Samsung Galaxy S6 Edge đang dùng. Về âm thanh, để thử nghiệm anh sử dụng tai nghe Audio Technica ATH-AD500X. Nghe thử một số file MP3 trên cả hai máy, anh Thạch kết luận "chất lượng âm thanh của Bphone hoàn toàn vượt lên Samsung S6 edge". Cụ thể:

"Trong khi Bphone có âm thanh vững chắc với âm bass căng nảy, trung âm rõ nét đầy sống động và không gian 3D rõ nét thì S6 edge đưa ra thứ âm nhạc lèo phèo tẻ nhạt, với bass phọt phẹt gớm chết. Nếu S6 là một đầu CD cỏ 2 triệu thì Bphone là đầu CD 20 triệu trong thế giới hi-fi", anh Thạch viết trên Facebook.

Anh cũng giải thích rõ việc so sánh âm thanh S6 Edge với Bphone như đầu CD 2 triệu so với đầu CD 20 triệu đồng không phải như một số người suy diễn thành âm thanh Bphpne hay hơn S6 Edge 10 lần. "Đúng ra phải hiểu là chất lượng âm thanh chỉ hơn nhau tầm 15-20% thôi. Như thế đã là kinh ngạc lắm rồi".

Bphone

Bkav giới thiệu về khả năng chơi nhạc chất lượng cao của Bphone tại lễ ra mắt hôm 16/5 vừa qua.

Theo thông số của nhà sản xuất, Bphone được trang bị công nghệ âm thanh 24-bit/192kHz cho khả năng chơi nhạc chất lượng cao với đúng độ phân giải. Hiện hầu hết các smartphone trên thị trường sử dụng công nghệ âm thanh 16-bit/44,1kHz (hoặc 48 KHz).

Một người dùng Bphone khác là anh Thái Thanh Sơn, một chuyên gia công nghệ ở Hà Nội, cho rằng nếu mua phần mềm Neutron Music Player từ Market Play giá 130 nghìn đồng thì Bphone nghe nhạc hay hơn iPhone 6, giàu nhạc tính và cuốn hút hơn.

Tuy nhiên, ngược với âm thanh, anh Thạch tỏ ra thất vọng với camera của Bphone. Chất lượng ảnh chụp trong phòng của Bphone không tốt, so với Galaxy S6 Edge của anh thì "một đằng Samsung sắc nét lộng lẫy với độ tương phản cao và nét đanh, một đằng mờ mờ nhợt nhợt noise gớm chết, nhìn ảnh của Bphone cứ như có màn sương mù che phủ".

Vấn đề của camera Bphone đã được Bkav lên tiếng xác nhận sau khi nhận được phản hồi từ khách hàng và đã cho kiểm tra và phát hiện ra một vấn đề trong module phần mềm xử lý ảnh. Vấn đề này sẽ sớm được xử lý qua việc phát hành bản phần mềm tự động cập nhật xuống điện thoại của người dùng.

Thanh Xuân

Chủ đề khác