VnReview
Hà Nội

Here Maps cho iOS đã hỗ trợ dẫn đường bằng tiếng Việt

Ngày 29/6 vừa qua, dịch vụ bản đồ Here Maps của Nokia đã chính thức công bố bản cập nhật mới nhất, qua đó đã có thêm hỗ trợ Tiếng Việt ở phần hướng dẫn chỉ đường.

Theo đó, trong phiên bản cập nhật;1.0.66, ứng dụng Here Maps cho iOS đã chính thức hỗ trợ thêm 19 ngôn ngữ mới. Đồng thời, bản cập nhật còn đem đến thêm tính năng chỉ đường bằng giọng nói với thêm 49 ngôn ngữ khác bao gồm tiếng Ả Rập, Hà Lan, Phần Lan, tiếng Hindi, Bồ Đào Nha và quan trọng nhất là đã có Tiếng Việt.

Tuy nhiên, khá đáng tiếc là bản cập nhật mới này không đem đến thêm bất kỳ tính năng nào mới cho người dùng. Bản cập nhật có dung lượng 60,8MB và hỗ trợ cho máy cài sẵn iOS từ 7.0 trở lên. Các thiết bị tương thích bao gồm iPhone, iPad và iPod Touch. Theo Nokia, ứng dụng sẽ tối ưu hóa tốt nhất cho iPhone 5, iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Đây là một thông tin vui đối với phần đông người dùng Here Maps hiện nay tại Việt Nam vì nếu có thêm tính năng chỉ đường bằng tiếng Việt, người dùng sẽ có thể không cần đến những câu lệnh bằng Tiếng Anh phức tạp mà chỉ cần nghe và ra lệnh ngay bằng ngôn ngữ mẹ đẻ để điều hướng bản đồ dễ dàng.

Nỗ lực này bổ sung mới cho Here Maps của Nokia dự kiến sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng người dùng Việt Nam trong thời gian tới.

Để có thể tải về bản cập nhật trên, bạn đọc có thể truy cập tại đây để tải về.

Tiến Thanh

Theo Apple Store

Chủ đề khác