VnReview
Hà Nội

So sánh Samsung Galaxy S III với iPhone 4S, HTC One X, Nokia Lumia 900, Galaxy Nexus

Samsung vừa chính thức công bố Galaxy S III có khá nhiều chi tiết phù hợp với những dự đoán từ trước về việc kế thừa những ưu điểm của Galaxy S II. Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của S III tất nhiên là sản phẩm mới nhất trong dòng smartphone của Apple - iPhone 4S. Galaxy S III tương tự như Galaxy Nexus, sản phẩm được ra mắt trước đó với sự hợp tác cùng Google, nhưng có màn hình lớn hơn, bộ vi xử lý cao cấp và camera tốt hơn.

Chưa có một thông tin nào về Galaxy S III tại Mỹ, ngoài thông báo sẽ ra mắt vào mùa hè, kể cả về cấu hình, giá cả và thời gian xuất xưởng. Với những tính năng được công bố, Galaxy S III chiếm được vị trí cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Màn hình

Màn hình 4.8 inch của Galaxy S III là lớn nhất, lớn hơn so với 4.7 inch của HTC One X và 4.65 inch của Galaxy Nexus.

Nhưng màn hình rộng hơn còn độ phân giải vẫn giữ nguyên là 1280x720 pixel bằng với One X và Galaxy Nexus. Galaxy S III có mật độ điểm ảnh trên một inch (ppi) là 306, ít hơn so với iPhone 4S với 326 ppi trên màn hình 3.5, như vậy iPhone 4S đứng đầu về mật độ điểm ảnh trong so sánh này.

Kích cỡ

Galaxy S III với màn hình và kích cỡ lớn hơn đi cùng với một thiết kế mỏng hơn, mỏng nhất trong các sản phẩm so sánh trong bài với khoảng 8,636 mm, chỉ dày hơn một sợi tóc so với HTC One X đứng thứ 2 với 8,89 mm. iPhone 4S và Galaxy Nexus có chung độ mỏng 9,4 mm), trong khi Lumia 900 của Nokia xếp cuối với 11,43 mm). Với trọng lượng dưới 0,13kg, Galaxy S III nhẹ hơn so với iPhone 4S và nặng hơn HTC One X một chút.

SS galaxy s iii

Hiệu năng

Samsung Galaxy S III được trang bị bộ vi xử lý Exynos 4 Quad 1.4 GHz 4 nhân, đó là bộ vi xử lý mạnh nhất trong những sản phẩm được so sánh ở đây. HTC One X được trang bị một bộ vi xử lý 2 nhân 1.5 GHz, trong khi đó iPhone 4S chạy trên chip Apple A5 2 nhân, tốc độ 1 GHz. Galaxy S III được trang bị 1GB RAM, gấp đôi so với iPhone 4S và tương tự HTC One X.

Galaxy S III sẽ ra mắt với hai phiên bản 16GB và 32GB cùng với hứa hẹn về phiên bản 64GB. Tất cả các smartphone trong so sánh này đều được trang bị bộ nhớ trong tối thiểu là 16GB, nhưng S III có một ưu điểm hơn hẳn đó là được trang bị thêm khe cắm thẻ nhớ MicroSD.

Camera

Samsung không tập trung quá mức vào việc phát triển camera. Với camera 8 megapixel tương tự như iPhone 4S, One X và Lumia 900 chiếc smartphone của Samsung có thể quay video HD 1080p như iPhone 4S và One X. Vị trí cao nhất về chất lượng của máy ảnh phía trước thuộc về Galaxy S III, trong khi iPhone 4S xếp cuối về hạng mục này.

Nhìn chung, Galaxy S III là Android smartphone mạnh mẽ nhất tại thời điểm này chưa kể tới ngoại hình với thiết kế mảnh dẻ và mềm mại. Camera của S III không quá vượt trội với các đối thủ cạnh tranh nhưng với bộ vi xử lý 4 nhân và kết nối 4G LTE, tốc độ xử lý là điều bạn không cần phải băn khoăn.

Đỗ Văn Kỷ

Chủ đề khác