VnReview
Hà Nội

Bộ sưu tập "đồ chơi" công nghệ dành cho dã ngoại

Bài viết được trang công nghệ Engadget giới thiệu sẽ điểm qua những sản phẩm công nghệ phù hợp nhất cho những chuyến đi dã ngoại của bạn cùng người thân trong thời gian nghỉ xả hơi.

Mặc dù việc thiếu những sản phẩm công nghệ này không làm ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm của chuyến đi, nhưng thực tế nếu như sở hữu chúng trong tay, bạn sẽ chủ động hơn trong các chuyến đi chơi cùng bạn bè và người thân:

Lều

Qua nhiều đánh giá khác quan, Engdget đã lựa chọn được Big Agnes Blacktail 3 là mẫu lều;phù hợp nhất trong các chuyến đi dã ngoại của mọi người. Sản phẩm có giá khoảng 280 USD (gần 6,4 triệu đồng), sở hữu tỷ lệ trọng lượng và không gian sinh hoạt bên trong rất phù hợp, thậm chí còn vượt trội hơn một số mẫu lều có giá tới 300 USD (khoảng 6,8 triệu đồng). Blacktail 3 cũng hỗ trợ hệ thống đèn thắp sáng bằng cổng cắm USB mtnGLO thế hệ mới của Big Agnes. Hệ thống này có giá bán khoảng 40 USD (hơn 900 ngàn đồng).

Sạc USB sử dụng năng lượng mặt trời

Sẽ thật tuyệt vời nếu như đi chơi dã ngoại tại những nơi hẻo lảnh và xa xôi mà vẫn có trong tay nguồn điện dồi dào từ tự nhiên. Những tấm sạc bằng năng lượng mặt trời sử dụng cổng kết nối USB sẽ là giải pháp hàng đầu giải quyết vấn đề này.

Trang Engadget đã có bài thử nghiệm với 69 thiết bị sạc năng lượng mặt trời tại sa mạc Nam California và chỉ có 8 thiết bị thực sự là ứng cử viên sáng giá. Một trong số đó là RAVPower 15W Solar Charger với giá bán khoảng 50 USD (hơn 1,1 triệu đồng). Thiết bị có đầu ra 1,53 A hứa hẹn sẽ có thể sạc cho hầu hết các mẫu điện thoại hiện đại với tốc độ gần như tối đa.

Case bảo vệ chống nước cho điện thoại

Khi đi dã ngoại, nỗi lo điện thoại có thể bị ướt hoặc rơi xuống nước là một trong những nỗi lo thường trực mà đa số mọi người đều gặp phải. Do đó việc trang bị một case bảo vệ chống nước cho điện thoại là điều tất yếu.

Case bảo vệ LifeProof Fr có giá 65 USD (gần 1,5 triệu đồng) sẽ là một sản phẩm đáng lựa chọn cho người dùng. Qua bài thử nghiệm hơn 11 case bảo vệ khác nhau tại dòng sông Colorado (Mỹ), LifeProof Fr cho thấy khả năng chống thấm và chịu lực đầy ấn tượng trước sức ép của nước.

Camera "nồi đồng cối đá"

Tại thời điểm hiện tại, một trong những lựa chọn sản phẩm camera sở hữu thiết kế nồi đồng cối đá và khả năng chống thấm nước tốt nhất được trang Engadet đánh giá cao là chiếc Olympus Tough TG-4.

Máy có giá bán khoảng 350 USD (gần 8 triệu đồng) và chỉ là bản cập nhật nhỏ của chiếc TG-3 đã ra mắt vào năm 2014. Tuy nhiên, TG-4 đặc biệt được trang bị thêm tính năng chụp ảnh RAW, chức năng lấy nét và GPS nhanh hơn.

Đèn pha

Black Diamond Spot có giá bán khoảng 40 USD (hơn 900 ngàn đồng) là mẫu đèn pha linh hoạt của hãng Spot. Thiết bị sử dụng bộ đèn LED chính có chỉ số thông lượng ánh sáng 130 lumen (lumen: thông lượng được phát ra trong phạm vi một đơn vị góc chất rắn bởi một nguồn điểm với cường độ ánh sáng đều nhanh là một Candela. Một lux là một lumen/1m2), nhờ đó đèn có khả năng chiếu sáng ở khoảng cách xa.

Bên cạnh đó, Black Diamond Spot cũng có một bộ đèn LED thứ cấp thuận tiện để chiếu sáng ở phạm vi gần.

Loa Bluetooth chống thấm nước

Thông qua các bài thử nghiệm trên 50 model và chọn lọc ra 13 model loa Bluetooth chống nước tốt nhất, trang Engadget đã xác định model UE Megaboom với giá bán 300 USD (khoảng 6,8 triệu đồng) là model loa bluetooth phù hợp nhất cho những chuyến hành trình cắm trại.

Mặc dù kích thước có vẻ như quá khổ nhưng UE Megaboom lại cho chất âm rất tự nhiên và âm lượng lớn hơn. UE Megaboom có thời lượng pin khủng lên tới 20 giờ hoạt động liên tục.

Pin sạc dự phòng ủ ấm tay

Khi tới những vùng khí hậu giá lạnh hoặc có địa hình cao, nhu cầu sưởi ấm là vô cùng cần thiết, đặc biệt là với đôi tay. Những lúc này, pin sạc dự phòng có tính năng sưởi ấm sẽ thực sự hữu ích.

Sau khi so sánh với 8 mẫu pin dự phòng sưởi ấm tay khác, trang Engaget đã khuyến nghị người dùng sử dụng mẫu pin sạc dự phòng có tên EnergyFlux có dung lượng 4.400 mAh. Mẫu pin sạc này có giá bán khoảng 35 USD (khoảng 795 ngàn đồng) trên Amazon.

Tiến Thanh

Tham khảo Engadget

Chủ đề khác