VnReview
Hà Nội

Đặt S Pen nhầm hướng có thể làm hỏng Galaxy Note 5

Không chỉ bị chê bai vì vẻ ngoài quá giống với Galaxy S6, chiếc Note 5 mới ra mắt còn mắc phải một lỗi nguy hiểm về mặt thiết kế: người dùng rất dễ đút nhầm đầu trên của bút S Pen vào thân máy, làm hỏng cả cảm biến lẫn cơ chế lò xo bên trong.

Không chỉ bị chê bai vì thiết kế quá giống với Galaxy S6, chiếc Note 5 mới ra mắt còn mắc phải một lỗi lầm nguy hiểm về mặt thiết kế: người dùng rất dễ đút nhầm đầu trên của bút S Pen vào thân máy, làm hỏng cả cảm biến lẫn cơ chế lò xo bên trong.

Khi cố áp dụng lại thiết kế của Galaxy S6 vào dòng Note mới nhất, Samsung cũng đã thay đổi hoàn toàn thiết kế và cơ chế hoạt động của bút S Pen. Điều này làm nảy sinh ra một vấn đề khá trầm trọng: người dùng có thể dễ đặt nhầm chiều bút S Pen vào trong máy.

Trên các thế hệ trước, bút S Pen được phân biệt 2 đầu một cách khá rõ rệt: đầu ghi cỡ nhỏ và đầu nút bấm khá lớn so với kích cỡ của khe đặt bút. Bạn sẽ phải dùng tay để tháo bút ra khỏi thân máy và cũng gần như không thể nhấn bút ngược chiều vào bên trong điện thoại.

Trên Note 5, bút S Pen được trang bị cơ chế "nhấn nhẹ để bút tự bật ra ngoài" với lò xo bên trong. Điều đáng lo ngại là thân hình gọn mỏng của S Pen mới khiến cho người dùng có thể đẩy chiếc bút này vào sâu bên trong thân máy theo hướng ngược lại (đầu có gắn nút click vào trước). Nếu chỉ mới nhấn S Pen vào thân máy, bạn vẫn có thể làm hỏng cảm biến nhận biết vị trí của bút cũng như bộ lò xo đàn hồi bên trong. Nếu kém may mắn hơn, chiếc S Pen của bạn sẽ kẹt cứng bên trong chiếc Note 5, và gần như chắc chắn là chẳng có cửa hàng nào chịu bảo hành cho bạn khi sự cố này xảy ra cả.

http://www.slashgear.com/galaxy-note-5-fatal-design-flaw-dont-insert-s-pen-backwards-24399163/

Vấn đề đặt bút nhầm hướng làm hỏng điện thoại chưa từng xảy ra trên những chiếc Galaxy Note đời trước.

Dĩ nhiên là chưa có người dùng nào ngớ ngẩn tới mức cố tình đặt bút nhầm chiều vào trong điện thoại, nhưng sự thật là trong quá trình sử dụng hàng ngày, những tai nạn do bất cẩn vẫn sẽ xảy ra. Hãy thử tưởng tượng, bạn phải tháo/lắp S Pen hàng chục lần mỗi ngày để ghi chú, và chỉ trong một lần bất cẩn không nhìn vào điện thoại khi lắp bút, bạn đã làm hỏng chiếc Note 5 đắt tiền của mình.

Do đó, việc Samsung thiết kế ra một chiếc bút S Pen không thể hạn chế được các lỗi sử dụng rất dễ mắc phải của người dùng là không thể chấp nhận được. Bởi đây là một sai lầm căn bản về mặt thiết kế, Samsung có thể sẽ phải sớm lên tiếng thừa nhận lỗi và ra mắt một phiên bản Galaxy Note 5 mới có cải tiến đôi chút về thiết kế của S Pen.

Lê Hoàng

Theo SlashGear

Chủ đề khác