VnReview
Hà Nội

5 smartphone có tốc độ lấy nét theo pha siêu nhanh

Năm mẫu smartphone được tổng hợp dưới đây sẽ cho bạn thêm sự lựa chọn khi mua sắm những mẫu smartphone sở hữu công nghệ tự động lấy nét theo pha (PDAF) nhanh nhất khi chụp ảnh.

Công nghệ tự động lấy nét theo pha đang là một trong những công nghệ lấy nét tự động hàng đầu hiện nay giúp người dùng có thể bắt được những khoảnh khoắc thi vị trong cuộc sống.

Khác biệt so với những công nghệ đo lượng theo mức độ tương phản, công nghệ PDAF cho phép camera có tốc đọ bắt nét nhanh hơn, chính xác hơn và tập trung vào chủ thể cần chụp.

Đã có nhiều hãng sản xuất smartphone đã đi tiên phong trong việc đưa công nghệ;PDAF lên smartphone. Một trong số đó là Samsung với mẫu Galaxy S5, Apple với tính năng công nghệ mang tên Focus Pixel trên iPhone 6 và 6 Plus và Sony với hệ thống cảm biến IMX230 mới nhất được trang bị công nghệ tự động lấy nét lai với khả năng bắt nét lên tới 192 điểm AF.

1. Xiaomi Redmi Note 2

Mẫu smartphone Redmi Note 2 (Trung Quốc) mới ra mắt gần đây của Xiaomi không những sở hữu một cấu hình hấp dẫn chưa từng có, chỉ khoảng 125 USD (hơn 2,8 triệu đồng) mà còn được trang bị công nghệ PDAF khá ấn tượng. Xiaomi cho biết, Redmi Note 2 có thể tập trung lấy nét với tốc độ 0,1 giây. 

Redmi Note 2 sở hữu màn hình 5.5 inch Full HD, sử dụng chipset Helio X10, RAM 2 GB, camera sau 13MP và camera trước 5MP, cổng hồng ngoại và nguồn pin dung lượng 3.000 mAh. Sản phẩm này hiện chỉ có bán xách tay và chưa được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

2. Apple iPhone 6

Như đã nói ở trên, iPhone 6 của Apple được trang bị công nghệ có tên Focus Pixel. Công nghệ lấy nét theo điểm ảnh này sẽ cho phép phân tích sâu hơn chi tiết ánh sáng giúp xác định chính xác chủ thể cần lấy nét. Apple cho biết, iPhone 6 có tốc độ lấy nét nhanh từ 0,1 - 0,3 giây, tốc độ rất nhanh so với tốc độ lấy nét của iPhone 5s trước đó sử dụng công nghệ lấy nét dựa theo độ tương phản. Hiện nay, iPhone 6 phân phối chính hãng tại Việt Nam có giá từ 17 triệu đồng.

3. Samsung Galaxy Note 5

Samsung đã đi tiên phong trong công nghệ FDAF trên chiếc Galaxy S5 nhưng trải qua nhiều cải tiến tới Galaxy Note 5, công nghệ này mới thực sự trở nên hoàn thiện. Theo Samsung tuyên bố, Galaxy Note 5 có tốc độ lấy nét đạt cực nhanh, chỉ 0,1 giây. Mẫu Galaxy S6 Edge+ mới cũng sở hữu khả năng láy nét ấn tượng này. Mức giá hiện tại của Note 5 tại Việt Nam là 18 triệu đồng.

4. Sony Xperia M5

Mẫu smartphone tầm trung mới của Sony chắc chắn sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua trong danh sách. Bởi lẽ ngoài cấu hình vượt trội so với tầm giá, Xperia M5 còn được trang bị cảm biến hình ảnh IMX230 tích hợp công nghệ tự động lấy nét lai (Image plane PDAF).

Công nghệ này vay mượn từ máy ảnh hoán đổi ống kính không gương lật cho phép tự động bắt nét lên tới 192 điểm. Sony cho biết, công nghệ lấy nét này sẽ giúp theo dõi các vệt mờ và chụp được các đối tượng chuyển động nhanh. Tốc độ lấy nét của Xperia M5 được Sony tuyên bố là 0,25 giây.

Xperia M5 có màn hình 5 inch, mật độ điểm ảnh 441 ppi, chạy chipset MediaTek MT 6795 8 nhân, RAM 3GB và cameara sau 21 MP. Máy được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá trên dưới 10 triệu đồng.

5. Motorola Moto X Style

Moto X Style là một trong những mẫu smartphone đầu tiên được trang bị cảm biến hình ảnh IMX230 của Sony bên cạnh mẫu Xperia M5. Nhờ sử dụng cảm biến với công nghệ Image plane PDAF mới nên máy cũng có khả năng tự động lấy nét theo pha với tốc độ siêu nhanh, chỉ khoảng 0,25 giây.

Ngoài ra, Moto X Style còn sở hữu cấu hình khá tốt trong tầm giá 400 USD (hơn 9 triệu đồng) tại Mỹ. Máy có màn hình 5.7 inch QHD, dùng chip Snapdragon 808, RAM 3 GB, camera sau 21MP trong khi camera trước là 5MP, hỗ trợ đèn flash LED ở cả hai camera.

Tiến Thanh

Theo PhoneArena

Chủ đề khác