VnReview
Hà Nội

iPhone 6s Plus dùng chip Samsung hao pin hơn chip TSMC

Tuy không hoàn toàn chắc chắn, nhưng một số kết quả benchmark thời lượng pin GeekBench cho thấy phiên bản iPhone 6s Plus dùng chip Samsung có thời lượng thấp hơn bản dùng chip TSMC gần 20%.

Bộ đôi iPhone 6s/6s Plus chỉ vừa mới ra mắt. Song những khác biệt về phần cứng có lẽ đã khiến cho trải nghiệm của người dùng trở nên bất nhất kể cả trong cùng một kích thước màn hình. Mới đây một người dùng trên Reddit có tên raydizzle vừa đăng tải 2 hình ảnh cho thấy 2 chiếc iPhone 6s Plus sử dụng 2 loại chip A9 khác nhau có cách biệt về thời lượng pin đáng kể.

Cụ thể sau khi chạy benchmark nhiều lần, mẫu 6s Plus dùng chip TSMC của người dùng này có thời lượng lên đến gần 8 giờ. Trong khi bản dùng chip Samsung chỉ nhỉnh hơn 6 giờ. Khoảng cách chênh lệch đến gần 20%. Đây không thể xem là trải nghiệm đồng nhất trên mọi thiết bị được.

Thêm vào đó, raydizzle cho biết mẫu iPhone dùng chip Samsung tỏ ra nóng hơn và có phần chạy chậm hơn. Một số người dùng khác sau khi đọc thông tin của raydizzle cũng xác nhận điều tương tự. Tuy vậy, đây là kết quả có được khi chạy ứng dụng benchmark GeekBench, không rõ trong hoàn cảnh sử dụng thực tế sẽ như thế nào. Ngoài ra, chưa rõ liệu đây chỉ là sự cố của một vài model hay xảy ra trên quy mô rộng hơn.

Dù vậy, kết quả của raydizzle và một số người dùng khác cho thấy một điều khá nghịch lý. Chip A9 do Samsung sản xuất trên tiến trình 14 nm được cho là sẽ mát và ít tốn pin hơn chip A9 do TSMC trên tiến trình 16 nm. Về lý thuyết, transistor nhỏ hơn sẽ dùng ít điện hơn.

Theo thống kê hiện tại (do người dùng cung cấp), hiện tỷ lệ iPhone dùng chip Samsung và TSMC là 50 - 50, song có khác biệt tuỳ theo cỡ màn hình. Cụ thể theo CPU Identifier, trên iPhone 6s, chip Samsung chiếm tỷ lệ cao hơn vào khoảng 60 - 40. Nhưng trên 6s Plus, con số này rơi vào khoảng 30 - 70. Bạn cũng có thể truy cập vào link của CPU Identifier để kiểm tra mẫu chip trên chiếc iPhone của mình.

Tuy vậy CPU Identifier là ứng dụng chưa được Apple cấp phép. Nên nếu "không thích", bạn có thể dùng ứng dụng khác có tên Lirum Device Info Lite - System Monitor để kiểm tra thông tin phần cứng thiết bị của mình. Trong đó:

- N71AP dành cho 6s và N66AP cho 6s Plus là chip của Samsung

- N71MAP dành cho 6s và N66MAP cho 6s Plus là chip của TSMC

Huyền Thế

Theo Gizmodo

Chủ đề khác