VnReview
Hà Nội

iOS 9.1 gặp lỗi cũ tự động tắt... chuông báo thức

Một lỗi kỳ lạ trên bản cập nhật mới nhất của Apple sẽ khiến cho chiếc iPhone không thể đánh thức bạn vào buổi sáng sau khi cập nhật.

Theo phát hiện của Apple Insider, một lỗi kỳ lạ trên bản cập nhật iOS 9.1 sẽ tắt toàn bộ chuông báo thức của người dùng nếu như họ thực hiện cập nhật tự động qua đêm (overnight update). Tính năng cập nhật tự động vào ban đêm trước đó đã được Apple triển khai từ iOS 9.0.

Rất nhiều người dùng đã lên mạng xã hội Twitter để chia sẻ về lỗi này, bao gồm cả tay guitar nổi tiếng Joey Santiago của ban nhạc Pixies. Điều kỳ lạ là bản cập nhật iOS 9.0.1 trước đó đã sửa khá nhiều lỗi xảy ra với tính năng báo thức (bao gồm cả lỗi chuông báo thức không hề rung vào buổi sáng), song không hiểu vì lý do gì Apple lại để lọt lỗi này trên bản cập nhật iOS 9.1 mới phát hành trong tuần qua.

Thật may mắn, lỗi này sẽ chỉ xảy ra một lần duy nhất sau khi cập nhật và sẽ biến mất hoàn toàn trong quá trình sử dụng iOS 9.1 sau đó. Apple chưa lên tiếng bình luận về lỗi này, song đây cũng không phải là lần đầu tiên iOS bị gặp các lỗi kỳ quặc liên quan tới tính năng báo thức. Vào năm 2010, nhiều người dùng tại châu Âu đã phát hiện ra rằng iPhone của họ sẽ báo thức muộn tới 1 giờ. Lỗi này sau đó được phát hiện ra là do tính năng tự động chuyển giờ mùa đông gây ra.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác